เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="poo55, post: 112580, member: 42527"]รบกวนผู้มีประสบการณืหน่อยนะครับอยากรู้ว่าการเติมระบบน้ำยาแอร์อะครับ</p><p>- เริ่มจากคอมแอร์ SD507ของผมรั่วเลยจัดการเปลี่ยนซีลหน้าคอมไปหมดไป170บาทโดยทำการถอดเปลี่ยเองครับโดยไปหาตอมเสียมาหัดถอดเพื่อเป็นครู</p><p>- พอซ่อมเสร็จโดยไม่ได้ล้างระบบในคอมแอร์เพราะน้ำยาและน้ำมันคอมเลี้ยงหมดเลยแต่ตอนถอดชุดเสื้อคอมผมเอากระดาษมาปิดแล้วทำการประกอบกลับเหมือนเดิม</p><p>- ตอนที่เอาคอมแอร์ติดตั้งผมลืมที่จะเบี่ยงท่อน้ำยาแอร์ด้านฝั่ง Hi หลบหัว service เลยไม่สามารถต่อเกจก์วัดด้า Hiได้เลยวัดได้แต่ฝั่ง Low แทน</p><p>- เริ่มงานเข้าเพราะว่าท่อบังที่เปิดน๊อตเติมน้ำมันคอมไม่สามารถเปิดได้</p><p>- จากนั้แก้ปัญหาดวยคำแนะนำว่าจากพี่ที่รู้จัก(ที่ยืมเครื่องแวคและเกจก์วัด)ว่าให้ทำการแวคสูญญากาศพักนึงแล้วก็ให้เอาท่อสายที่อยู่เส้นกลางของเกจก์มาดูดน้ำมันคอมเอาแทนมันก็</p><p> ดูดๆจนเกือบหมดกระปุกน้ำมันคอมขวดประมาณ 250CCโดยประมาณประมาณ 3/4 กระปุกที่ซื้อมาครับหลังจากนั้นก็ทำการแวคซ้ำอีกรอบประมาณ 45 นาที (เห้นว่ายิ่งนานยิง่ดี)</p><p>- พอแวคเสร็จก็ปิดวาล์วที่เกจก์วัดแล้วลองรอเช็ครั่ว+ซึมดูประมาณ 15นาที ผ่านครับ</p><p>- ทำหารเติมน้ำยา R12 ที่ไปซื้อมา 2โล 560 บาท ครับไม่รู้แพงหรือเปล่าเติ่มแบบควำถังเลยครับ</p><p>- เติมไปก็คอยดูเกจ์กไปโดยครั้งแรกเติมโดยไม่ได้ติดเครื่องครับหลังจากนั้นถึงจะติดเครื่องเดินเบา+เร่งเครื่องประมาณ 1500-2000 รอบเปิดพัดลมแอร์บิดสวิทย์เทอร์โมเย็นสุดครับแล้วก็ดูเกจก์และตาแมวที่ดรายเออร์</p><p> จนฟองนอยลงแต่ไม่ใสกริบดูเกจก์วัดได้ 40 PSI ครับ จบครับวิ่งได้ 1วันมาสำรวจหลังจัดการทำเองผลสุดท้ายมีรั่วที่ดรายเออร์ว่าขันน๊อตแล้วมีซึมมีคราบเหมือนน้ำมันโซแน๊คเปียกอยู่......สุดท้ายต้องรื้อทำใหม่</p><p>- เริ่มต้นใหม่หมดแต่ไม่ได้เติมน้ำมันคอมเพิ่ม จัดการขันน็อตที่ดรายเออร์ใหม่ให้แน่นแต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะรีบไม่ได้ซื้อของใหม่มาเปลี่ยนคราวนี้เติมน้ำยาแอร์เอาวัดใหม่รอบนี้ผมอ่านเกจ์กวัดได้ 30 PSI แบบว่าสับสน</p><p> ว่าจะเอาค่าเท่าไหร่ดีแต่รอบนี่ที่ตาแมวที่ดรายเออร์เป็นฟองเม็ดๆละเอียดให้นึกถึงฟองเบียร์อะครับประมาณนั้นครับ....จบแอร์เย็นแต่ไม่ฉำยิ่งกลางวันแล้วแค่รู้สึกๆบางๆครับไม่มีความฉ่ำเลยครับ</p><p>ปล.เลยรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าผมทำผิดหรือพลาดขั้นตอนไหนครับ</p><p> และอยากทราบว่าน้ำมันคอมดูยังงัยว่าแท้หรือปลอมอีกอย่างกระบวนการทั้งหมดก็หาอ่านในเวปบ้างจากสอบถามผู้รู้เอาบ้างแบบว่าตอนนี้ถ้าจะอ่านในกระทู้ตอนนี้ปาเข้าไป180กว่าหน้า</p><p>เลยอ่านแบบสุ่มๆอะครับไม่ครบทุกหน้าเลยอาจจะเก็บรายล่ะเอียดไม่ครบครับ.......ขอบคุณครับ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="poo55, post: 112580, member: 42527"]รบกวนผู้มีประสบการณืหน่อยนะครับอยากรู้ว่าการเติมระบบน้ำยาแอร์อะครับ - เริ่มจากคอมแอร์ SD507ของผมรั่วเลยจัดการเปลี่ยนซีลหน้าคอมไปหมดไป170บาทโดยทำการถอดเปลี่ยเองครับโดยไปหาตอมเสียมาหัดถอดเพื่อเป็นครู - พอซ่อมเสร็จโดยไม่ได้ล้างระบบในคอมแอร์เพราะน้ำยาและน้ำมันคอมเลี้ยงหมดเลยแต่ตอนถอดชุดเสื้อคอมผมเอากระดาษมาปิดแล้วทำการประกอบกลับเหมือนเดิม - ตอนที่เอาคอมแอร์ติดตั้งผมลืมที่จะเบี่ยงท่อน้ำยาแอร์ด้านฝั่ง Hi หลบหัว service เลยไม่สามารถต่อเกจก์วัดด้า Hiได้เลยวัดได้แต่ฝั่ง Low แทน - เริ่มงานเข้าเพราะว่าท่อบังที่เปิดน๊อตเติมน้ำมันคอมไม่สามารถเปิดได้ - จากนั้แก้ปัญหาดวยคำแนะนำว่าจากพี่ที่รู้จัก(ที่ยืมเครื่องแวคและเกจก์วัด)ว่าให้ทำการแวคสูญญากาศพักนึงแล้วก็ให้เอาท่อสายที่อยู่เส้นกลางของเกจก์มาดูดน้ำมันคอมเอาแทนมันก็ ดูดๆจนเกือบหมดกระปุกน้ำมันคอมขวดประมาณ 250CCโดยประมาณประมาณ 3/4 กระปุกที่ซื้อมาครับหลังจากนั้นก็ทำการแวคซ้ำอีกรอบประมาณ 45 นาที (เห้นว่ายิ่งนานยิง่ดี) - พอแวคเสร็จก็ปิดวาล์วที่เกจก์วัดแล้วลองรอเช็ครั่ว+ซึมดูประมาณ 15นาที ผ่านครับ - ทำหารเติมน้ำยา R12 ที่ไปซื้อมา 2โล 560 บาท ครับไม่รู้แพงหรือเปล่าเติ่มแบบควำถังเลยครับ - เติมไปก็คอยดูเกจ์กไปโดยครั้งแรกเติมโดยไม่ได้ติดเครื่องครับหลังจากนั้นถึงจะติดเครื่องเดินเบา+เร่งเครื่องประมาณ 1500-2000 รอบเปิดพัดลมแอร์บิดสวิทย์เทอร์โมเย็นสุดครับแล้วก็ดูเกจก์และตาแมวที่ดรายเออร์ จนฟองนอยลงแต่ไม่ใสกริบดูเกจก์วัดได้ 40 PSI ครับ จบครับวิ่งได้ 1วันมาสำรวจหลังจัดการทำเองผลสุดท้ายมีรั่วที่ดรายเออร์ว่าขันน๊อตแล้วมีซึมมีคราบเหมือนน้ำมันโซแน๊คเปียกอยู่......สุดท้ายต้องรื้อทำใหม่ - เริ่มต้นใหม่หมดแต่ไม่ได้เติมน้ำมันคอมเพิ่ม จัดการขันน็อตที่ดรายเออร์ใหม่ให้แน่นแต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะรีบไม่ได้ซื้อของใหม่มาเปลี่ยนคราวนี้เติมน้ำยาแอร์เอาวัดใหม่รอบนี้ผมอ่านเกจ์กวัดได้ 30 PSI แบบว่าสับสน ว่าจะเอาค่าเท่าไหร่ดีแต่รอบนี่ที่ตาแมวที่ดรายเออร์เป็นฟองเม็ดๆละเอียดให้นึกถึงฟองเบียร์อะครับประมาณนั้นครับ....จบแอร์เย็นแต่ไม่ฉำยิ่งกลางวันแล้วแค่รู้สึกๆบางๆครับไม่มีความฉ่ำเลยครับ ปล.เลยรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าผมทำผิดหรือพลาดขั้นตอนไหนครับ และอยากทราบว่าน้ำมันคอมดูยังงัยว่าแท้หรือปลอมอีกอย่างกระบวนการทั้งหมดก็หาอ่านในเวปบ้างจากสอบถามผู้รู้เอาบ้างแบบว่าตอนนี้ถ้าจะอ่านในกระทู้ตอนนี้ปาเข้าไป180กว่าหน้า เลยอ่านแบบสุ่มๆอะครับไม่ครบทุกหน้าเลยอาจจะเก็บรายล่ะเอียดไม่ครบครับ.......ขอบคุณครับ....[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...