Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="poo55, post: 112580, member: 42527"]รบกวนผู้มีประสบการณืหน่อยนะครับอยากรู้ว่าการเติมระบบน้ำยาแอร์อะครับ</p><p>- เริ่มจากคอมแอร์ SD507ของผมรั่วเลยจัดการเปลี่ยนซีลหน้าคอมไปหมดไป170บาทโดยทำการถอดเปลี่ยเองครับโดยไปหาตอมเสียมาหัดถอดเพื่อเป็นครู</p><p>- พอซ่อมเสร็จโดยไม่ได้ล้างระบบในคอมแอร์เพราะน้ำยาและน้ำมันคอมเลี้ยงหมดเลยแต่ตอนถอดชุดเสื้อคอมผมเอากระดาษมาปิดแล้วทำการประกอบกลับเหมือนเดิม</p><p>- ตอนที่เอาคอมแอร์ติดตั้งผมลืมที่จะเบี่ยงท่อน้ำยาแอร์ด้านฝั่ง Hi หลบหัว service เลยไม่สามารถต่อเกจก์วัดด้า Hiได้เลยวัดได้แต่ฝั่ง Low แทน</p><p>- เริ่มงานเข้าเพราะว่าท่อบังที่เปิดน๊อตเติมน้ำมันคอมไม่สามารถเปิดได้</p><p>- จากนั้แก้ปัญหาดวยคำแนะนำว่าจากพี่ที่รู้จัก(ที่ยืมเครื่องแวคและเกจก์วัด)ว่าให้ทำการแวคสูญญากาศพักนึงแล้วก็ให้เอาท่อสายที่อยู่เส้นกลางของเกจก์มาดูดน้ำมันคอมเอาแทนมันก็</p><p> ดูดๆจนเกือบหมดกระปุกน้ำมันคอมขวดประมาณ 250CCโดยประมาณประมาณ 3/4 กระปุกที่ซื้อมาครับหลังจากนั้นก็ทำการแวคซ้ำอีกรอบประมาณ 45 นาที (เห้นว่ายิ่งนานยิง่ดี)</p><p>- พอแวคเสร็จก็ปิดวาล์วที่เกจก์วัดแล้วลองรอเช็ครั่ว+ซึมดูประมาณ 15นาที ผ่านครับ</p><p>- ทำหารเติมน้ำยา R12 ที่ไปซื้อมา 2โล 560 บาท ครับไม่รู้แพงหรือเปล่าเติ่มแบบควำถังเลยครับ</p><p>- เติมไปก็คอยดูเกจ์กไปโดยครั้งแรกเติมโดยไม่ได้ติดเครื่องครับหลังจากนั้นถึงจะติดเครื่องเดินเบา+เร่งเครื่องประมาณ 1500-2000 รอบเปิดพัดลมแอร์บิดสวิทย์เทอร์โมเย็นสุดครับแล้วก็ดูเกจก์และตาแมวที่ดรายเออร์</p><p> จนฟองนอยลงแต่ไม่ใสกริบดูเกจก์วัดได้ 40 PSI ครับ จบครับวิ่งได้ 1วันมาสำรวจหลังจัดการทำเองผลสุดท้ายมีรั่วที่ดรายเออร์ว่าขันน๊อตแล้วมีซึมมีคราบเหมือนน้ำมันโซแน๊คเปียกอยู่......สุดท้ายต้องรื้อทำใหม่</p><p>- เริ่มต้นใหม่หมดแต่ไม่ได้เติมน้ำมันคอมเพิ่ม จัดการขันน็อตที่ดรายเออร์ใหม่ให้แน่นแต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะรีบไม่ได้ซื้อของใหม่มาเปลี่ยนคราวนี้เติมน้ำยาแอร์เอาวัดใหม่รอบนี้ผมอ่านเกจ์กวัดได้ 30 PSI แบบว่าสับสน</p><p> ว่าจะเอาค่าเท่าไหร่ดีแต่รอบนี่ที่ตาแมวที่ดรายเออร์เป็นฟองเม็ดๆละเอียดให้นึกถึงฟองเบียร์อะครับประมาณนั้นครับ....จบแอร์เย็นแต่ไม่ฉำยิ่งกลางวันแล้วแค่รู้สึกๆบางๆครับไม่มีความฉ่ำเลยครับ</p><p>ปล.เลยรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าผมทำผิดหรือพลาดขั้นตอนไหนครับ</p><p> และอยากทราบว่าน้ำมันคอมดูยังงัยว่าแท้หรือปลอมอีกอย่างกระบวนการทั้งหมดก็หาอ่านในเวปบ้างจากสอบถามผู้รู้เอาบ้างแบบว่าตอนนี้ถ้าจะอ่านในกระทู้ตอนนี้ปาเข้าไป180กว่าหน้า</p><p>เลยอ่านแบบสุ่มๆอะครับไม่ครบทุกหน้าเลยอาจจะเก็บรายล่ะเอียดไม่ครบครับ.......ขอบคุณครับ....[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="poo55, post: 112580, member: 42527"]รบกวนผู้มีประสบการณืหน่อยนะครับอยากรู้ว่าการเติมระบบน้ำยาแอร์อะครับ - เริ่มจากคอมแอร์ SD507ของผมรั่วเลยจัดการเปลี่ยนซีลหน้าคอมไปหมดไป170บาทโดยทำการถอดเปลี่ยเองครับโดยไปหาตอมเสียมาหัดถอดเพื่อเป็นครู - พอซ่อมเสร็จโดยไม่ได้ล้างระบบในคอมแอร์เพราะน้ำยาและน้ำมันคอมเลี้ยงหมดเลยแต่ตอนถอดชุดเสื้อคอมผมเอากระดาษมาปิดแล้วทำการประกอบกลับเหมือนเดิม - ตอนที่เอาคอมแอร์ติดตั้งผมลืมที่จะเบี่ยงท่อน้ำยาแอร์ด้านฝั่ง Hi หลบหัว service เลยไม่สามารถต่อเกจก์วัดด้า Hiได้เลยวัดได้แต่ฝั่ง Low แทน - เริ่มงานเข้าเพราะว่าท่อบังที่เปิดน๊อตเติมน้ำมันคอมไม่สามารถเปิดได้ - จากนั้แก้ปัญหาดวยคำแนะนำว่าจากพี่ที่รู้จัก(ที่ยืมเครื่องแวคและเกจก์วัด)ว่าให้ทำการแวคสูญญากาศพักนึงแล้วก็ให้เอาท่อสายที่อยู่เส้นกลางของเกจก์มาดูดน้ำมันคอมเอาแทนมันก็ ดูดๆจนเกือบหมดกระปุกน้ำมันคอมขวดประมาณ 250CCโดยประมาณประมาณ 3/4 กระปุกที่ซื้อมาครับหลังจากนั้นก็ทำการแวคซ้ำอีกรอบประมาณ 45 นาที (เห้นว่ายิ่งนานยิง่ดี) - พอแวคเสร็จก็ปิดวาล์วที่เกจก์วัดแล้วลองรอเช็ครั่ว+ซึมดูประมาณ 15นาที ผ่านครับ - ทำหารเติมน้ำยา R12 ที่ไปซื้อมา 2โล 560 บาท ครับไม่รู้แพงหรือเปล่าเติ่มแบบควำถังเลยครับ - เติมไปก็คอยดูเกจ์กไปโดยครั้งแรกเติมโดยไม่ได้ติดเครื่องครับหลังจากนั้นถึงจะติดเครื่องเดินเบา+เร่งเครื่องประมาณ 1500-2000 รอบเปิดพัดลมแอร์บิดสวิทย์เทอร์โมเย็นสุดครับแล้วก็ดูเกจก์และตาแมวที่ดรายเออร์ จนฟองนอยลงแต่ไม่ใสกริบดูเกจก์วัดได้ 40 PSI ครับ จบครับวิ่งได้ 1วันมาสำรวจหลังจัดการทำเองผลสุดท้ายมีรั่วที่ดรายเออร์ว่าขันน๊อตแล้วมีซึมมีคราบเหมือนน้ำมันโซแน๊คเปียกอยู่......สุดท้ายต้องรื้อทำใหม่ - เริ่มต้นใหม่หมดแต่ไม่ได้เติมน้ำมันคอมเพิ่ม จัดการขันน็อตที่ดรายเออร์ใหม่ให้แน่นแต่ไม่ได้เปลี่ยนเพราะรีบไม่ได้ซื้อของใหม่มาเปลี่ยนคราวนี้เติมน้ำยาแอร์เอาวัดใหม่รอบนี้ผมอ่านเกจ์กวัดได้ 30 PSI แบบว่าสับสน ว่าจะเอาค่าเท่าไหร่ดีแต่รอบนี่ที่ตาแมวที่ดรายเออร์เป็นฟองเม็ดๆละเอียดให้นึกถึงฟองเบียร์อะครับประมาณนั้นครับ....จบแอร์เย็นแต่ไม่ฉำยิ่งกลางวันแล้วแค่รู้สึกๆบางๆครับไม่มีความฉ่ำเลยครับ ปล.เลยรบกวนสอบถามผู้รู้ว่าผมทำผิดหรือพลาดขั้นตอนไหนครับ และอยากทราบว่าน้ำมันคอมดูยังงัยว่าแท้หรือปลอมอีกอย่างกระบวนการทั้งหมดก็หาอ่านในเวปบ้างจากสอบถามผู้รู้เอาบ้างแบบว่าตอนนี้ถ้าจะอ่านในกระทู้ตอนนี้ปาเข้าไป180กว่าหน้า เลยอ่านแบบสุ่มๆอะครับไม่ครบทุกหน้าเลยอาจจะเก็บรายล่ะเอียดไม่ครบครับ.......ขอบคุณครับ....[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...