เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="รุ่ง_gasthai, post: 112581, member: 80678"]เรื่องหลักการเติมน้ำยานี่มันก็มีหลายสูตรนะครับ แต่ละสูตรอาจจะแตกต่างกันในรายละเอียด</p><p>มีเทอร์โมมิเตอร์แบบ digital ไหมครับ ถ้ามี เอามาวัดอุณหภูมิลมเย็นที่เป่าออกมา ตอนเร่งพัดลมให้แรงสุด เครื่องยนต์ติดเดินเบาห้ามเร่งเครื่อง ถ้าได้ต่ำกว่า 10 องศา ถือว่ายังเย็นอยู่ ถ้าสูงกว่า 10 ก็จะเย็นไม่พอสำหรับตอนรถติดๆกลางแดด </p><p>รถผมถ้าแรงดันด้าน lo ยังไม่เกิน 40 ด้าน hi ยังไม่เกิน 250 ผมจะเติมน้ำยาไปเรื่อยๆจน อุณหภูมิลมเย็นไม่ลดลงมาแล้วจึงหยุด ตอนที่วัดต้องเปิดพัดลมแรงสุด + ติดเครื่องเดินเบา ที่ต้องทำแบบนี้เพราะ จุดนี้เป็นจุดที่แอร์รับภาระมากที่สุด ถ้าเร่งเครื่อง แอร์จะเย็นกว่าตอนที่เดินเบาแน่ๆ ดังนั้นจึงต้องวัดตอนที่ติดเครื่องเดินเบาเท่านั้น ถ้าเติมตอนเดินเบาได้อุณหภุมิลมเย็นต่ำที่สุดแล้ว ตอนที่ขับจริงๆในถนน จะยิ่งเย็นกว่าตอนเดินเบามาก</p><p>สูตรการเติมน้ำยาแอร์แบบนี้ ผมได้มาจากพี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริงเป็นคนสอนครับ ซึ่งตอนนี้พี่เค้าก็ไปดีแล้ว </p><p>ถ้าแอร์เย็นไม่ฉ่ำ ลองดูที่แผงร้อนด้วยครับ ถ้าใช้งานมาหลายปีแล้วไม่เคยล้างเลย ใช้น้ำยาล้างแผงร้อนอาปาเช่ หรือพวกเป็ดขวดม่วงฉีดเพื่อทำความสะอาดคราบสกปรกออก จะช่วยให้แอร์เย็นขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ (ถ้าไม่ได้ล้างแผงมานาน) ตอนฉีดล้างอย่าทิ้งไว้นานเดี๋ยวมันกัดแผงทะลุ ผมฉีดแล้วทิ้งไว้ซัก 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำประมาณ 2-3 รอบจนรอบที่ 3 จะไม่ค่อยเห็นคราบสกปรกถูกกัดออกมามากเหมือนรอบแรกที่ล้าง</p><p>้[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="รุ่ง_gasthai, post: 112581, member: 80678"]เรื่องหลักการเติมน้ำยานี่มันก็มีหลายสูตรนะครับ แต่ละสูตรอาจจะแตกต่างกันในรายละเอียด มีเทอร์โมมิเตอร์แบบ digital ไหมครับ ถ้ามี เอามาวัดอุณหภูมิลมเย็นที่เป่าออกมา ตอนเร่งพัดลมให้แรงสุด เครื่องยนต์ติดเดินเบาห้ามเร่งเครื่อง ถ้าได้ต่ำกว่า 10 องศา ถือว่ายังเย็นอยู่ ถ้าสูงกว่า 10 ก็จะเย็นไม่พอสำหรับตอนรถติดๆกลางแดด รถผมถ้าแรงดันด้าน lo ยังไม่เกิน 40 ด้าน hi ยังไม่เกิน 250 ผมจะเติมน้ำยาไปเรื่อยๆจน อุณหภูมิลมเย็นไม่ลดลงมาแล้วจึงหยุด ตอนที่วัดต้องเปิดพัดลมแรงสุด + ติดเครื่องเดินเบา ที่ต้องทำแบบนี้เพราะ จุดนี้เป็นจุดที่แอร์รับภาระมากที่สุด ถ้าเร่งเครื่อง แอร์จะเย็นกว่าตอนที่เดินเบาแน่ๆ ดังนั้นจึงต้องวัดตอนที่ติดเครื่องเดินเบาเท่านั้น ถ้าเติมตอนเดินเบาได้อุณหภุมิลมเย็นต่ำที่สุดแล้ว ตอนที่ขับจริงๆในถนน จะยิ่งเย็นกว่าตอนเดินเบามาก สูตรการเติมน้ำยาแอร์แบบนี้ ผมได้มาจากพี่ทรัพย์ ช่างแอร์ตัวจริงเป็นคนสอนครับ ซึ่งตอนนี้พี่เค้าก็ไปดีแล้ว ถ้าแอร์เย็นไม่ฉ่ำ ลองดูที่แผงร้อนด้วยครับ ถ้าใช้งานมาหลายปีแล้วไม่เคยล้างเลย ใช้น้ำยาล้างแผงร้อนอาปาเช่ หรือพวกเป็ดขวดม่วงฉีดเพื่อทำความสะอาดคราบสกปรกออก จะช่วยให้แอร์เย็นขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ (ถ้าไม่ได้ล้างแผงมานาน) ตอนฉีดล้างอย่าทิ้งไว้นานเดี๋ยวมันกัดแผงทะลุ ผมฉีดแล้วทิ้งไว้ซัก 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำประมาณ 2-3 รอบจนรอบที่ 3 จะไม่ค่อยเห็นคราบสกปรกถูกกัดออกมามากเหมือนรอบแรกที่ล้าง ้[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...