เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="muhn, post: 113035, member: 31667"]สวัสดีครับคุณจินนี่..ก่อนอื่นขอให้สนุกสนานในวันสงกรานต์นะครับ เที่ยวเดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสนุกสนาน อวยพรผู้หลักผู้ใหญ่ชื่นมื่นกันทุกคนและคุณจินนี่ด้วยนะครับ</p><p><br /></p><p>ผมเอง เปิดร้านทำงานตามปกติ ไม่อยูด (ฮือๆ) </p><p>ขอบคุณที่ให้ข้อมูลเรื่องงานซ่อมครับ ได้ความรุ้เยอะเลยเรื่องระบบอุดตัน สาเหตุคอมแอร์น๊อก</p><p><br /></p><p>เรื่องคอมแอร์น็อกสาเหตุจากสะเก็ดเงิน แปลว่า ตอนที่คอมแอร์นอกครั้งแรก เศษลูกสูบอลูมิเนียมได้ถูกบดเข้าไปค้างในระบบเรียบร้อยแล้วสิครับ จะล้างแล้วจะยังเหลือมากน้อยนี่สิน่ะ ไล่ระบบถ้าให้ชัวร์ ต้องไล่หลายๆรอบ ลูกค้าเค้าก็ยังไม่มีงบเปลี่ยนแผงใหม่ครับ </p><p>โชคดีไปที่แผงของลูกค้าไม่ใช่ Mutiflow จึงล้างระบบง่ายหน่อย</p><p><br /></p><p>แต่ผมใช่วิธีนี้ ใส่น้ำยาล้างห้องน้ำลงไปในแผงไปเลย ผมเลือกใช้เป็ดขวดขาว 4ส่วน ต่อน้ำ 3 ส่วน เขย่าไปด้วย ทิ้งไว้ด้วย ทำงี้ไปไว้ประมาณ 10 นาที แล้วทำการล้างน้ำเปล่า ดันปั๊มน้ำอัดไล่ระบบให้เยอะที่สุด </p><p>ตามด้วยน้ำแฟ๊บเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ อัดสายยางล้างน้ำเปล่าจนแน่ใจว่าสะอาด ไล่ลมให้แห้ง จากนั้น ตบท้ายด้วย R141b</p><p>ที่ทำยังงั้นคือต้องการให้เป็ดไปกัดละลายผงสะเก็ดเงินข้างในออกให้มากที่สุดครับ </p><p>สายท่ออลูมิเนียมก่อนเข้ารังผึ้ง ผมถอดออกมาล้างท่อด้วย..</p><p>ยังไงต้องล้างระบบใหม่อยู่แล้วครับ</p><p><br /></p><p>อย่างกรณีของผม คราบน้ำมันท่วมระบบ เหตุผลที่ว่า มีน้ำมันคอมมากเกินไป พอไปเติมของใหม่เข้าไปจนเกิดการตันน้ำมัน ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ผมจึงแก้โดยการไล่ระบบหลายครัง้ แล้วถอดแผงร้อนออกมาไล่น้ำยา R141b ไปเลย ไล่ทั้งสายและคอยล์เย็นตอนที่ทำครั้งแรก</p><p><br /></p><p>(แต่ตอนแก้งานครั้งที่ 2 ช่างใหญ่เค้าไล่น้ำมันสนตามด้วยเบนซินโซฮอล์ 91 ตบท้าย) </p><p><br /></p><p>ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มีน้ำมัน R12ปนกับR134a ซึ้งเห็นจากไดร์เออร์ทีสีดำขุ่นครับ ทำให้คอมเพรสเชอร์ล็อก และพอไปฝืนเดินคอมเพรสเชอร์ จนเกิดความร้อนขึ้น ทำให้คอยล์ดูดคลัชแม่เหล็กละลายเหมือนในรูปข้างบนครับ</p><p><br /></p><p>ปล..โทรหาลูกค้าแล้ว คเ้าบอกว่า แอร์ยังเย็นฉ่ำดีครับ</p><p><br /></p><p>ความเย็นชอง AE101 ผมว่า ติดลบ 5 องศา คิดว่ามันเพี้ยนครับ เพราะจ่อเซ้นเซอร์ใกล้มาก</p><p><br /></p><p><a href="http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/" rel="nofollow">http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/</a>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 113035, member: 31667"]สวัสดีครับคุณจินนี่..ก่อนอื่นขอให้สนุกสนานในวันสงกรานต์นะครับ เที่ยวเดินทางปลอดภัย เล่นน้ำสนุกสนาน อวยพรผู้หลักผู้ใหญ่ชื่นมื่นกันทุกคนและคุณจินนี่ด้วยนะครับ ผมเอง เปิดร้านทำงานตามปกติ ไม่อยูด (ฮือๆ) ขอบคุณที่ให้ข้อมูลเรื่องงานซ่อมครับ ได้ความรุ้เยอะเลยเรื่องระบบอุดตัน สาเหตุคอมแอร์น๊อก เรื่องคอมแอร์น็อกสาเหตุจากสะเก็ดเงิน แปลว่า ตอนที่คอมแอร์นอกครั้งแรก เศษลูกสูบอลูมิเนียมได้ถูกบดเข้าไปค้างในระบบเรียบร้อยแล้วสิครับ จะล้างแล้วจะยังเหลือมากน้อยนี่สิน่ะ ไล่ระบบถ้าให้ชัวร์ ต้องไล่หลายๆรอบ ลูกค้าเค้าก็ยังไม่มีงบเปลี่ยนแผงใหม่ครับ โชคดีไปที่แผงของลูกค้าไม่ใช่ Mutiflow จึงล้างระบบง่ายหน่อย แต่ผมใช่วิธีนี้ ใส่น้ำยาล้างห้องน้ำลงไปในแผงไปเลย ผมเลือกใช้เป็ดขวดขาว 4ส่วน ต่อน้ำ 3 ส่วน เขย่าไปด้วย ทิ้งไว้ด้วย ทำงี้ไปไว้ประมาณ 10 นาที แล้วทำการล้างน้ำเปล่า ดันปั๊มน้ำอัดไล่ระบบให้เยอะที่สุด ตามด้วยน้ำแฟ๊บเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ อัดสายยางล้างน้ำเปล่าจนแน่ใจว่าสะอาด ไล่ลมให้แห้ง จากนั้น ตบท้ายด้วย R141b ที่ทำยังงั้นคือต้องการให้เป็ดไปกัดละลายผงสะเก็ดเงินข้างในออกให้มากที่สุดครับ สายท่ออลูมิเนียมก่อนเข้ารังผึ้ง ผมถอดออกมาล้างท่อด้วย.. ยังไงต้องล้างระบบใหม่อยู่แล้วครับ อย่างกรณีของผม คราบน้ำมันท่วมระบบ เหตุผลที่ว่า มีน้ำมันคอมมากเกินไป พอไปเติมของใหม่เข้าไปจนเกิดการตันน้ำมัน ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ผมจึงแก้โดยการไล่ระบบหลายครัง้ แล้วถอดแผงร้อนออกมาไล่น้ำยา R141b ไปเลย ไล่ทั้งสายและคอยล์เย็นตอนที่ทำครั้งแรก (แต่ตอนแก้งานครั้งที่ 2 ช่างใหญ่เค้าไล่น้ำมันสนตามด้วยเบนซินโซฮอล์ 91 ตบท้าย) ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ มีน้ำมัน R12ปนกับR134a ซึ้งเห็นจากไดร์เออร์ทีสีดำขุ่นครับ ทำให้คอมเพรสเชอร์ล็อก และพอไปฝืนเดินคอมเพรสเชอร์ จนเกิดความร้อนขึ้น ทำให้คอยล์ดูดคลัชแม่เหล็กละลายเหมือนในรูปข้างบนครับ ปล..โทรหาลูกค้าแล้ว คเ้าบอกว่า แอร์ยังเย็นฉ่ำดีครับ ความเย็นชอง AE101 ผมว่า ติดลบ 5 องศา คิดว่ามันเพี้ยนครับ เพราะจ่อเซ้นเซอร์ใกล้มาก [url]http://img15.imageshack.us/i/dscf8818u.jpg/[/url][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...