เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="muhn, post: 113053, member: 31667"]สวัสดีเพื่อนๆทุกคนอีกรอบนะ มาแชร์ปัญหาแอร์รถยนต์หน่อยครับ </p><p><br /></p><p>ครั้งนี้ได้ซ่อมรถลูกค้า ฮอนด้าแอดคอร์ดปี 03 เครื่อง 2.4 </p><p>อาการคือคอมน็อก แอร์ไม่ทำาน </p><p>ดูเหมือนว่าผมจะ</p><p>เจอเคสอย่างที่คุณจินนี่บอกไว้เลยครับ ถ้าคอมเพรสเชอร์น็อกแล้ว ต่อไปจะตันทั้งระบบ ถ้าไล่ระบบแล้วไม่หาย</p><p>อาจต้องเปลี่ยนแผงคอนเด็นเชอร์และไล่ระบบใหม่อีก</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ทางผมได้เสนอเปลี่ยนคอมเพรสเชอร์ใหม่ให้ลูกค้าแล้วเปลี่ยนกรองแวคเติมน้ำยาใหม่ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>แล้วปรากฏว่า ระบบตัน วาล์วตัน จึงรื้อรถเปลี่ยนวาล์วใหม่</p><p>ปรากฏว่า แวคเติมน้ำยาครั้งที่สอง ระบบตันอีก ต้องรื้อแผงมาไล่ระบบ</p><p>แผงแอร์รถรุ่นนี้ใช้ของบริษัท PXXX</p><p><br /></p><p>หลังจากนั้นเลยทำการไล่ระบบด้วยทุกสิ่งที่ร้านผมมี (ดูรูปเอาครับ)</p><p>ล้างน้ำ ตบท้ายด้วยเบนซินและR141b จนแน่ใจสะอาดแล้วแวคเติมน้ำยาแอร์อีกครั้ง </p><p><br /></p><p><br /></p><p>ครั้งที่สาม เกจวัดLO ตีเหลือศูนย์ HI 70 ปอนด์ ชาร์ทน้ำยา R134a เข้าไป แรงอัดHi ไม่ขึ้น LO ลงที่ 0 ระบบเหมือนยังตันอยู่ ไรฟ่ะ ทั้งที่เป็นคอมใหม่...</p><p><br /></p><p>คอมใหม่ที่สั่งเป็นของเด็นโซ่เหมือนกัน แต่เป็นของบริษัทเครือเกาหลี..น่าจะโอไม่มีปัญหา</p><p>เมื่อทุกอย่างดีหมดเหลือแค่คอมเพรสเชอร์ลูกใหม่ที่ใส่ลงไป</p><p><br /></p><p>เลยตัดสินใจรื้อคอมใหม่ที่ว่าดู เจอจังๆครับ..สาเหตุที่เติมน้ำยาแล้วเกจ จมลงเหลือศูนย์..เหมือนวาล์ตันอีกรอบ</p><p>เด๊ยวแอร์เย็นเด๊ยวก็มีแต่ลม น้ำมันคอมดำคลั่ก...:cry:</p><p><br /></p><p>งานนี้เปลี่ยนหรีดวาล์วใหม่ ยังไม่มีกำลังอัด...แก้ไม่ตก รื้อคอมแอร์รอบที่ 3</p><p> พรุ่งนี้จะสั่งอะไหล่เด็นโซ่แท้ตรงรุ่นมาเปลี่ยน T^T </p><p><br /></p><p><br /></p><p>สรุป หรีดวาล์วมีรอบบุ๋ม ไม่รู้ว่าเกิดจาก ทางโรงงานมาแต่แรกหรือว่า มีเศษหรีดวาล์วที่แตกร้าวหลุดเข้าสูบ ไปทำให้สูบอัดไปติด กำลังอัดคอมเลยตก </p><p>งานนี้ผมขาดทุนครับ เข้าเนื้อ ต้องสั่งคอมเพรสเชอร์ใหม่อีกรอบ แถมสูญเสียน้ำยาแอร์ไป 4 ครั้ง ค่าล้างระบบใหม่</p><p><br /></p><p><br /></p><p>เครียดครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>อะไหล่คอมเพรสเชอร์ใหม่ได้มาแล้วครับ งานน่าจะจบ</p><p><br /></p><p>ดูเปรียบเทียบคอมเพรสเชอร์แท้ตรงรุ่น กับคอมเพรสเชอร์เกาหลี ไม่รุ้ว่าแท้หรือเทียม แต่ใส่เข้าไปแล้วมีปัญหามากมายครับ</p><p><br /></p><p>ของใหม่เหมือนกันแต่เนื้องานและวัสดุของแท้ที่สั่งมาดูแล้วคนล่ะเรื่องเลย คราวหน้าจะไม่สั่งของเทียมหรือบิ้วมาใส่อีกแล้วครับ เหนื่อย ขาดทุน[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 113053, member: 31667"]สวัสดีเพื่อนๆทุกคนอีกรอบนะ มาแชร์ปัญหาแอร์รถยนต์หน่อยครับ ครั้งนี้ได้ซ่อมรถลูกค้า ฮอนด้าแอดคอร์ดปี 03 เครื่อง 2.4 อาการคือคอมน็อก แอร์ไม่ทำาน ดูเหมือนว่าผมจะ เจอเคสอย่างที่คุณจินนี่บอกไว้เลยครับ ถ้าคอมเพรสเชอร์น็อกแล้ว ต่อไปจะตันทั้งระบบ ถ้าไล่ระบบแล้วไม่หาย อาจต้องเปลี่ยนแผงคอนเด็นเชอร์และไล่ระบบใหม่อีก ทางผมได้เสนอเปลี่ยนคอมเพรสเชอร์ใหม่ให้ลูกค้าแล้วเปลี่ยนกรองแวคเติมน้ำยาใหม่ แล้วปรากฏว่า ระบบตัน วาล์วตัน จึงรื้อรถเปลี่ยนวาล์วใหม่ ปรากฏว่า แวคเติมน้ำยาครั้งที่สอง ระบบตันอีก ต้องรื้อแผงมาไล่ระบบ แผงแอร์รถรุ่นนี้ใช้ของบริษัท PXXX หลังจากนั้นเลยทำการไล่ระบบด้วยทุกสิ่งที่ร้านผมมี (ดูรูปเอาครับ) ล้างน้ำ ตบท้ายด้วยเบนซินและR141b จนแน่ใจสะอาดแล้วแวคเติมน้ำยาแอร์อีกครั้ง ครั้งที่สาม เกจวัดLO ตีเหลือศูนย์ HI 70 ปอนด์ ชาร์ทน้ำยา R134a เข้าไป แรงอัดHi ไม่ขึ้น LO ลงที่ 0 ระบบเหมือนยังตันอยู่ ไรฟ่ะ ทั้งที่เป็นคอมใหม่... คอมใหม่ที่สั่งเป็นของเด็นโซ่เหมือนกัน แต่เป็นของบริษัทเครือเกาหลี..น่าจะโอไม่มีปัญหา เมื่อทุกอย่างดีหมดเหลือแค่คอมเพรสเชอร์ลูกใหม่ที่ใส่ลงไป เลยตัดสินใจรื้อคอมใหม่ที่ว่าดู เจอจังๆครับ..สาเหตุที่เติมน้ำยาแล้วเกจ จมลงเหลือศูนย์..เหมือนวาล์ตันอีกรอบ เด๊ยวแอร์เย็นเด๊ยวก็มีแต่ลม น้ำมันคอมดำคลั่ก...:cry: งานนี้เปลี่ยนหรีดวาล์วใหม่ ยังไม่มีกำลังอัด...แก้ไม่ตก รื้อคอมแอร์รอบที่ 3 พรุ่งนี้จะสั่งอะไหล่เด็นโซ่แท้ตรงรุ่นมาเปลี่ยน T^T สรุป หรีดวาล์วมีรอบบุ๋ม ไม่รู้ว่าเกิดจาก ทางโรงงานมาแต่แรกหรือว่า มีเศษหรีดวาล์วที่แตกร้าวหลุดเข้าสูบ ไปทำให้สูบอัดไปติด กำลังอัดคอมเลยตก งานนี้ผมขาดทุนครับ เข้าเนื้อ ต้องสั่งคอมเพรสเชอร์ใหม่อีกรอบ แถมสูญเสียน้ำยาแอร์ไป 4 ครั้ง ค่าล้างระบบใหม่ เครียดครับ อะไหล่คอมเพรสเชอร์ใหม่ได้มาแล้วครับ งานน่าจะจบ ดูเปรียบเทียบคอมเพรสเชอร์แท้ตรงรุ่น กับคอมเพรสเชอร์เกาหลี ไม่รุ้ว่าแท้หรือเทียม แต่ใส่เข้าไปแล้วมีปัญหามากมายครับ ของใหม่เหมือนกันแต่เนื้องานและวัสดุของแท้ที่สั่งมาดูแล้วคนล่ะเรื่องเลย คราวหน้าจะไม่สั่งของเทียมหรือบิ้วมาใส่อีกแล้วครับ เหนื่อย ขาดทุน[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...