เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="muhn, post: 113248, member: 31667"]สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผมกลับมาประจำการเว็บเหมือนเดิม หลังจากไม่สบายป่วย พักฟื้นหายไปนานพอสมควร และช่วงนี้ทำงานตลอดไม่ค่อยได้พักผ่อน เลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู diy รถเท่าไหร่ ตอนนี้แอร์รถยังเ็ย็นดีเป็นสุขด้วย cold 12 กับ e-car เดิมๆ เอ้อ..คุณเตอร์และเพื่อนๆคงสบายดีนะครับ แวะมาประกาศว่า ถัง cold12.ใช้เกือบหมดถังแล้ว ยังเหลือถังcold134a </p><p>น้ำยาตัวนี้ดีมากๆเลยเติมรถคันไหนแอร์เย็นฉ่ำจนแปลกใจ...คาดว่าจะสั่งถ้ังเพิ่มครับ</p><p><br /></p><p>ช่วงหลังพ่อผมเขาไม่ชอบใจเพราะเรื่องเซลส์ที่มาขายถังน้ำยาเจ้าอื่นที่พ่อสั่งกะเขาประจำ เสือกมาพูดว่า ถังติดไฟ อันตราย ทำให้แกเกิดของขึ้น ผมต้องอธิบายพักใหญ่ มีครั้งนึงเขาเอาถังclod 134a ไปเติมใส่รถบัส โดยคิดว่า ปริมาณการเติมเท่ากับน้ำยาR134a ปกติ จนคอมเพรสเชอร์ตัดการทำงาน สรุปเติมเยอะเกินไป แกดันโวยวายว่าน้ำยาห่วย.....สรุปแกจะไม่ใ้ช้ถังcold </p><p><br /></p><p>ช่างเถอะครับ พื้นฐานช่างคงไม่เหมือนกัน ไว้ว่างผมจะส่งรูปถังน้ำยาที่พ่อผมสั่งประจำ และมีเซลส์จากลาวมาขายถังน้ำยา มาให้ดูหน่อยว่าถังนี้คุณภาพเป็นอย่างไร ทำไมถังราคามันถูกมากเมื่อเทียบกับถังR12ปกติของ blueplannet</p><p><br /></p><p>เท่าที่ผมอ่านเคสความร้อนขึ้นนี้ ไม่น่าจะเ็ป็นที่ ระบบแอร์ครับ น่าจะเป็นที่ หม้อน้ำเริ่มมีอาการตัน </p><p><br /></p><p>ทำให้ความร้อนขึ้นสูงทำให้ระบบหมุนเวียนระบายไม่ทัน</p><p>คิดว่า คงต้องเอารถไปรื้อซ่อมหม้อน้ำตันเปิดฝาแยงรู อาการน่าจะหาย</p><p><br /></p><p>พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานปกติไหมครับ และหมุนแรงดีอยุ่ก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำครับ และลองตรวจสอบดูว่า ปั๊มน้ำทำงานปกติดีไหม ถ้าเป็นรถที่อายุมากแล้วส่วนมากปั๊มตันครับ มันจะเป็นต่อจากอาการหม้อน้ำตันก่อน และปั๊มตันตาม</p><p><br /></p><p>และลองสังเกตดูว่า หลังจากติดเครื่องวิ่งไปสักพัก และจอดรถดับเครื่อง จะมีน้ำหม้อน้ำล้นออกมาจากถังพักน้ำหรือไม่ครับ ถ้าจอดรถดับเครื่องแล้วสักพักมีน้ำไหลทะลักออกมา สงสัยแล้วครับว่าหม้อน้ำตัน ทำให้แรงดันน้ำกลับมาถังพักมากเกินไป บางทีอาจไม่เห็นก็ได้</p><p><br /></p><p>วิธีืที่น่าจะแน่ใจคือ ถ้าเร่งเครื่องหรือวิ่งรถไปแล้ว ความร้อนเกินครึ่งเกจ จนเกือบhiสุด พัดลมยังหมุนอยู่ พอจอดรถเบาเครื่อง ความร้อนกลับมาที่ระดับครึ่งหนึ่ง น่าจะใช่แล้วครับ เพราะปกติมันจะครึ่งเกจตลอด หรือคงที่ตลอดครับ</p><p><br /></p><p>ขอให้เพื่อนๆสุขภาพแข็งแรงกันนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="muhn, post: 113248, member: 31667"]สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผมกลับมาประจำการเว็บเหมือนเดิม หลังจากไม่สบายป่วย พักฟื้นหายไปนานพอสมควร และช่วงนี้ทำงานตลอดไม่ค่อยได้พักผ่อน เลยไม่ค่อยได้เข้ามาดู diy รถเท่าไหร่ ตอนนี้แอร์รถยังเ็ย็นดีเป็นสุขด้วย cold 12 กับ e-car เดิมๆ เอ้อ..คุณเตอร์และเพื่อนๆคงสบายดีนะครับ แวะมาประกาศว่า ถัง cold12.ใช้เกือบหมดถังแล้ว ยังเหลือถังcold134a น้ำยาตัวนี้ดีมากๆเลยเติมรถคันไหนแอร์เย็นฉ่ำจนแปลกใจ...คาดว่าจะสั่งถ้ังเพิ่มครับ ช่วงหลังพ่อผมเขาไม่ชอบใจเพราะเรื่องเซลส์ที่มาขายถังน้ำยาเจ้าอื่นที่พ่อสั่งกะเขาประจำ เสือกมาพูดว่า ถังติดไฟ อันตราย ทำให้แกเกิดของขึ้น ผมต้องอธิบายพักใหญ่ มีครั้งนึงเขาเอาถังclod 134a ไปเติมใส่รถบัส โดยคิดว่า ปริมาณการเติมเท่ากับน้ำยาR134a ปกติ จนคอมเพรสเชอร์ตัดการทำงาน สรุปเติมเยอะเกินไป แกดันโวยวายว่าน้ำยาห่วย.....สรุปแกจะไม่ใ้ช้ถังcold ช่างเถอะครับ พื้นฐานช่างคงไม่เหมือนกัน ไว้ว่างผมจะส่งรูปถังน้ำยาที่พ่อผมสั่งประจำ และมีเซลส์จากลาวมาขายถังน้ำยา มาให้ดูหน่อยว่าถังนี้คุณภาพเป็นอย่างไร ทำไมถังราคามันถูกมากเมื่อเทียบกับถังR12ปกติของ blueplannet เท่าที่ผมอ่านเคสความร้อนขึ้นนี้ ไม่น่าจะเ็ป็นที่ ระบบแอร์ครับ น่าจะเป็นที่ หม้อน้ำเริ่มมีอาการตัน ทำให้ความร้อนขึ้นสูงทำให้ระบบหมุนเวียนระบายไม่ทัน คิดว่า คงต้องเอารถไปรื้อซ่อมหม้อน้ำตันเปิดฝาแยงรู อาการน่าจะหาย พัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำทำงานปกติไหมครับ และหมุนแรงดีอยุ่ก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำครับ และลองตรวจสอบดูว่า ปั๊มน้ำทำงานปกติดีไหม ถ้าเป็นรถที่อายุมากแล้วส่วนมากปั๊มตันครับ มันจะเป็นต่อจากอาการหม้อน้ำตันก่อน และปั๊มตันตาม และลองสังเกตดูว่า หลังจากติดเครื่องวิ่งไปสักพัก และจอดรถดับเครื่อง จะมีน้ำหม้อน้ำล้นออกมาจากถังพักน้ำหรือไม่ครับ ถ้าจอดรถดับเครื่องแล้วสักพักมีน้ำไหลทะลักออกมา สงสัยแล้วครับว่าหม้อน้ำตัน ทำให้แรงดันน้ำกลับมาถังพักมากเกินไป บางทีอาจไม่เห็นก็ได้ วิธีืที่น่าจะแน่ใจคือ ถ้าเร่งเครื่องหรือวิ่งรถไปแล้ว ความร้อนเกินครึ่งเกจ จนเกือบhiสุด พัดลมยังหมุนอยู่ พอจอดรถเบาเครื่อง ความร้อนกลับมาที่ระดับครึ่งหนึ่ง น่าจะใช่แล้วครับ เพราะปกติมันจะครึ่งเกจตลอด หรือคงที่ตลอดครับ ขอให้เพื่อนๆสุขภาพแข็งแรงกันนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...