เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Pedpop, post: 113419, member: 101065"]<b>เสียความรู้สึกกับร้านอมรแอร์!</b></p><p><br /></p><p>เมื่อวานนี้วันที่ 1 กค 57 ผมได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คระบบแอร์ที่ร้านอมรแอร์เวลาประมาณบ่ายสอง </p><p>อาการของรถผมก็คือ คอมเริ่มมีเสียงแต่ไม่ได้ดังมากอาการเพิ่งเริ่มดัง หลังจากอ่านกระทู้นี้มา 170 หน้า ก็พอเดาได้ว่าเติมน้ำมันคอมแล้วน่าจะช่วยให้เสียงเงียบได้ ผมจึงไปซื้อน้ำมันคอมแบบกระป๋อง 134a ของคูลแมนมาเก็บไว้หลังรถเพื่อไว้ให้ช่างเติมให้ พอขับเข้าไปในร้านบอกช่างว่าคอมมีเสียงครับช่วยเช็คหน่อยครับ ช่างสองคนก็จัดการต่อสายเกจวัดน้ำยา ผมถามว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ช่างบอกต้องเติมน้ำมันคอมผมจึงบอกว่าผมมีน้ำมันคอมมาเอง ระหว่างนั้นช่างอีกคนเริ่มปล่อยน้ำยาผมออกผมจึงรีบสั่งให้หยุดและบอกว่าน้ำมันคอมแบบกระป๋องนี้มันมีแรงดันอยู่สามารถเติมได้เลยไม่ต้องปล่อยน้ำยาเก่าทิ้ง แต่ช่างก็บอกว่าถ้าไม่ปล่อยก็เติมน้ำมันคอมไม่ได้ ผมถามว่าค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันคอมเท่าไหร่ ช่างบอกว่า 900บาท ซึ่งผมเห็นว่าราคาสูงเกินไปเพราะน้ำมันคอมผมก็นำมาเองด้วย ผมจึงบอกว่างั้นไม่ทำต่อดีกว่าครับเพราะผมดูหลายพฤติกรรมแล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ ผมบอกว่าช่างต้องวิเคราะห์และประเมิณค่าใช้จ่ายก่อนลงมือทำและแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนสิไม่ใช่ลงมือทำโดยไม่พูดอะไรเลยกลับเป็นลูกค้าเองที่ต้องคอยถามคอยดูและคอยเบรคการกระทำของช่าง แต่ผมก็ไม่ได้ติดใจช่างครับมันอาจจะเพราะความเข้าใจระหว่างลูกค้ากับช่างไม่ตรงกัน </p><p>แต่!พอผมกำลังขึ้นรถเท่านั้นแหละครับ ดันมีเสียงแว่วมาว่า "ถ้ากลัวเสียตังก็ไม่ต้องเข้ามา" มันเป็นเสียงของผู้หญิงแก่มีอายุ ซึ่งจังหวะนั้นผมปิดประตูรถพอดีทำให้ไม่แน่ใจในเสียงนั้นผมจึงลดกระจกต่ำจนสุดและเจ๊แกก็พูดใส่ผมอีกครั้งว่า "ถ้ากลัวเสียเงินนักวันหลังก็ไม่ต้องเข้ามา" มักเป็นน้ำเสียงที่ดูถูกกันมาก! ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องดูถูกลูกค้าด้วย ซึ่งผมก็ได้ตอบว่า "เงินน่ะมีจ่ายแต่เสียความรู้สึกว่าช่างทำไมไม่วิเคราะห์และประเมิณราคาซ่อมก่อนและเห็นว่าราคาสูงไป" เอาล่ะไม่อยากสุขภาพจิตเสียจึงถอยรถออกจากร้านแล้วก็มานั่งคืด นี่ขนาดเราขับ LEXUS ทะเบียนตองเข้าไปนะเนี่ยมันยังดูถูกขนาดนี้ ถ้าเอากระบะอีแก่ของผมอีกคันเข้าไปคงโดนดูกถูกมากกว่านี้แน่</p><p>เหตุผลที่เข้าไปร้านนี้ทั้งที่บ้านอยู่บางนาและต้องขับรถมาไกลก็เพราะผมได้อ่านกระทู้นี้ไงครับ เห็นว่ามีประสบการณ์มานานและชื่นชมคุณลีที่คอยตอบคำถาม กะว่าถ้าเจอคุณลีก็จะได้นั่งคุยเรื่องแอร์ด้วยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ที่จริงทำร้านแอร์แถวบ้านก็ได้แต่ก็ดั้นด้นฝ่ารถติดมา ซึ่งผมเองมีรถหลายคันและกะว่าจะแนะนำให้เพื่อนมาทำร้านนี้อีกหลายคัน คงต้องขอบายแล้วครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Pedpop, post: 113419, member: 101065"][b]เสียความรู้สึกกับร้านอมรแอร์![/b] เมื่อวานนี้วันที่ 1 กค 57 ผมได้นำรถเข้าไปตรวจเช็คระบบแอร์ที่ร้านอมรแอร์เวลาประมาณบ่ายสอง อาการของรถผมก็คือ คอมเริ่มมีเสียงแต่ไม่ได้ดังมากอาการเพิ่งเริ่มดัง หลังจากอ่านกระทู้นี้มา 170 หน้า ก็พอเดาได้ว่าเติมน้ำมันคอมแล้วน่าจะช่วยให้เสียงเงียบได้ ผมจึงไปซื้อน้ำมันคอมแบบกระป๋อง 134a ของคูลแมนมาเก็บไว้หลังรถเพื่อไว้ให้ช่างเติมให้ พอขับเข้าไปในร้านบอกช่างว่าคอมมีเสียงครับช่วยเช็คหน่อยครับ ช่างสองคนก็จัดการต่อสายเกจวัดน้ำยา ผมถามว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ช่างบอกต้องเติมน้ำมันคอมผมจึงบอกว่าผมมีน้ำมันคอมมาเอง ระหว่างนั้นช่างอีกคนเริ่มปล่อยน้ำยาผมออกผมจึงรีบสั่งให้หยุดและบอกว่าน้ำมันคอมแบบกระป๋องนี้มันมีแรงดันอยู่สามารถเติมได้เลยไม่ต้องปล่อยน้ำยาเก่าทิ้ง แต่ช่างก็บอกว่าถ้าไม่ปล่อยก็เติมน้ำมันคอมไม่ได้ ผมถามว่าค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันคอมเท่าไหร่ ช่างบอกว่า 900บาท ซึ่งผมเห็นว่าราคาสูงเกินไปเพราะน้ำมันคอมผมก็นำมาเองด้วย ผมจึงบอกว่างั้นไม่ทำต่อดีกว่าครับเพราะผมดูหลายพฤติกรรมแล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ ผมบอกว่าช่างต้องวิเคราะห์และประเมิณค่าใช้จ่ายก่อนลงมือทำและแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนสิไม่ใช่ลงมือทำโดยไม่พูดอะไรเลยกลับเป็นลูกค้าเองที่ต้องคอยถามคอยดูและคอยเบรคการกระทำของช่าง แต่ผมก็ไม่ได้ติดใจช่างครับมันอาจจะเพราะความเข้าใจระหว่างลูกค้ากับช่างไม่ตรงกัน แต่!พอผมกำลังขึ้นรถเท่านั้นแหละครับ ดันมีเสียงแว่วมาว่า "ถ้ากลัวเสียตังก็ไม่ต้องเข้ามา" มันเป็นเสียงของผู้หญิงแก่มีอายุ ซึ่งจังหวะนั้นผมปิดประตูรถพอดีทำให้ไม่แน่ใจในเสียงนั้นผมจึงลดกระจกต่ำจนสุดและเจ๊แกก็พูดใส่ผมอีกครั้งว่า "ถ้ากลัวเสียเงินนักวันหลังก็ไม่ต้องเข้ามา" มักเป็นน้ำเสียงที่ดูถูกกันมาก! ผมไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องดูถูกลูกค้าด้วย ซึ่งผมก็ได้ตอบว่า "เงินน่ะมีจ่ายแต่เสียความรู้สึกว่าช่างทำไมไม่วิเคราะห์และประเมิณราคาซ่อมก่อนและเห็นว่าราคาสูงไป" เอาล่ะไม่อยากสุขภาพจิตเสียจึงถอยรถออกจากร้านแล้วก็มานั่งคืด นี่ขนาดเราขับ LEXUS ทะเบียนตองเข้าไปนะเนี่ยมันยังดูถูกขนาดนี้ ถ้าเอากระบะอีแก่ของผมอีกคันเข้าไปคงโดนดูกถูกมากกว่านี้แน่ เหตุผลที่เข้าไปร้านนี้ทั้งที่บ้านอยู่บางนาและต้องขับรถมาไกลก็เพราะผมได้อ่านกระทู้นี้ไงครับ เห็นว่ามีประสบการณ์มานานและชื่นชมคุณลีที่คอยตอบคำถาม กะว่าถ้าเจอคุณลีก็จะได้นั่งคุยเรื่องแอร์ด้วยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ที่จริงทำร้านแอร์แถวบ้านก็ได้แต่ก็ดั้นด้นฝ่ารถติดมา ซึ่งผมเองมีรถหลายคันและกะว่าจะแนะนำให้เพื่อนมาทำร้านนี้อีกหลายคัน คงต้องขอบายแล้วครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
D.I.Y.
>
D.I.Y. แอร์รถยนต์ด้วยตนเองคับ (ใครรถติดไฟแดงนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น เข้ามาคับ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...