น่าจะเป็นตัว ACC วาว์ลกับตัวรอบเดินเบาตอนเช้านะครับ แต่ใส่ไอดีทรง26 จะใส่ก็ได้ไม่ใส่ก็ได้ แต่ถ้าใช้งานในชีวิตประจำวันแนะนำให้ใส่ครับ ถ้าใส่แต่ ACC วาว์ลโดยไม่ใส่ตัวเลี้ยงรอบเดินเบาตอนเช้า เวลาstartรถตอนเช้าก็ต้องนั่งเหยียบคันเร่งให้เครื่องร้อนก่อนถ้ายังไม่ร้อนมันจะดับท่าเดียวเลยแต่ถ้าร้อนแล้วก็ OK ถ้าไม่ใส่ทั้ง2ตัว ขับในชีวิตประจำวันรำบากแน่นอนครับ และถอดออกทั้ง2ตัวรู้สึกจะต้องใส่เป็นตัว กล่องแต่งด้วย (พวกอีแมนเนส) ถ้าผิดพาสประการใดก็ขออภัยไว้ด้วยนะครับ
ขอบคุณมากคับอิอิ ว่าแต่ต้องใช้ไมล์ 33 ด้วยปะคับ เหนสวิทน้ำมันเครื่องมานเปนเซนเซอร์แรงดันมาเลย แล้วไมล์เปนไฟฟ้าอีก เลยอยากได้ครบๆไม่อยากแปลงแล้ว หรือไม่ต้องใช้ไมล์33ก้อได้อะคับ แล้วจะต่อสวิทน้ำมันเครื่องเข้าไมล์เดิมยังไงอะคับ
ผมก็ใช้ไมล์R33อยู่ครับ ของผมใช้ได้ทุกอย่าง ถ้าได้เครื่องมาทั้งตัวแบบนี้ผมว่าหาไมล์R33มาใส่จะสวยกว่า เพราะได้มาทั้งตัวน่าจะมีเซนเซอร์อยู่ในเครื่องคุณหมดแล้ว ผมไม่เข้าใจสวิทน้ำมันเครื่องอ่ะครับ ถ้าหมายถึงเซนเซอร์วัดแรงดันน้ำเครื่องที่ใช้กับจอไมล์R33หรือป่าว ที่เป็นกระปุกคล้ายๆปลากระป๋องอยู่บนกรองน้ำมันเครื่องช่ายไม ประโยคนี้ งงครับยังช่วยอธิบายอีกนิดนะ (ต่อสวิทน้ำมันเครื่องเข้าไมล์เดิม)
ก้อถ้าเครื่องทั่วไป ตงนั้นจะมีสวิทช์เตือนแรงดันน้ำมันเครื่องตก ที่เปนไฟสีแดงๆขึ้นที่หน้าปัทม์ แต่ของตัวนี้มานเปนเซนเซอร์วัดแรงดันเลยอะคับ เลยอยากทราบว่าจะต่อยังไงกับไมล์เดิมที่มันไม่มีวัดแรงดันน้ำมันเครื่องอะคับ มีแต่ไฟเตือนน้ำมันเครื่องเฉยๆ แล้วเซนเซอร์วัดบูสมันอยุ่ตงไหนเหรอคับ เพราะเหนว่าไมล์33 มันจะมีวัดบูสด้วย แต่ผมยังหาเซนเซอร์มันไม่เจอเลย
อ้อเข้าใจแล้วครับ สวิตที่คุณหมายถึง คือไฟเตือนรูปกาน้ำมันเครื่องช่ายไมครับ ไมล์R33 ก็มีไฟเตือนรูปกาน้ำมันเครื่องเหมือนกันแล้วก็มีเกด์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องให้ด้วย การต่อสวิตไฟรูปกาน้ำมันเครื่องนั้นผมว่าช่างไฟที่ลงเครื่องน่าจะต้องทำให้อยู่แล้วไม่น่ามีปัญหา ปัญหามันน่าจะอยู่ที่การต่อเกด์แรงดันน้ำมันเครื่องมากกว่า เพราะมันจะต้องมีเซนเซอร์ที่ผมเคยบอกไปแล้วถ้าไม่มีเซนเซอร์ตัวนั้นเข็มในจอไมล์มันก็จะไม่ขึ้นครับ เซนเซอร์วัดบูสผมว่าเค้าไม่น่ามีให้นะครับ ต้องลองหาซื้อเอาไม่เกิน500- (พี่คิงมีขายครับอิอิ) ไมล์R33 มีแบบทั้งวัดบูสและไม่มีวัดบูส ตอนนี้ผมใช้ R33Gts มีวัดบูส ความรู้สึกตอนนี้GTRสวยกว่าเยอะเลย รู้งี้ตอนนั้นซื้อ GTR ดีกว่าเศร้า T-T ถ้าจะซื้ออยากแนะนำให้ใช้ R33 GTR ไปเลยครับ สุดท้ายนี้ ขออนุญาติพี่คิงนะครับที่เอารูปมาลงโดนไม่ได้บอก ซ้ายสุดคือเซนเซอร์วัดบูส ขวาสุดเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่อง
ไปสอยมาแล้วคับ 33 GTS แบบมีวัดบูสในตัวที่เซียงกงบางนา ได้มาแบบราคาถูกเหลือเชื่อ เจ้าตัว GTR มันก้อคล้ายๆกะ GTS นะคับ เพียงแต่มันไม่มีวัดบูส เพราะวัดบูสมันอยุ่ในเกจ3เกลอแล้ว แล้วเซนเซอร์วัดบูสมานไม่ได้ติดมากะเครื่องเหรอคับเนี่ย ต้องซื้อเพิ่มอีกแล้ว รบกวนขอเบอร์ติดต่อคุณคิงหน่อยนะคับอิอิ อ้อมีเรื่องอยากจะถามอีกหน่อย สายแวคคั่ม2เส้นที่มาจากท่อร่วม กะลิ้นปีก วิ่งคู่ไปเข้ากะป๋องๆหนึ่ง น่าจะอยู่ช่วงไฟหน้าซ้าย มันคือระบบอะไรเหรอคับ ถ้าไม่ใส่มีผลยังไง เพราะกะป๋องของผมมันตูดโบ๋มาเลยอะ หรือว่าหาใส่มาให้ครบดีกว่าอะคับ
GTR ไม่ได้ต่างจาก GTS แค่วัดบูสนะครับ ที่ต่างกันคือ วัดรอบจะมี10000รอบมีโลโก้GTRอยู่ในวัดรอบด้วย แล้วเวลาเปิดไฟตอนกลางคืน GTR จะสวยกว่าครับ รถของพี่คิง GTR มีวัดบูสด้วย อันนี้สิที่แปลกอิอิ เบอร์พี่คิง 0819068665 สายแวคคั่ม2เส้นที่มาจากท่อร่วม อันนี้คล้ายของผมไม่ก็ไม่แน่ใจนะครับ กระป๋องที่ว่าเค้าโยนทิ้งกันเกือบหมดครับแล้วอุดสายผมก็ไม่รู้ว่าอุดทำไมแต่รู้สึกจะป๋องเค้าจะเป็นเหมือนถังดักไออ่ะครับแต่อันนี้ไม่แน่ใจนะแต่คนที่ผมรู้จักเค้าโยนทิ้งหมดเลยครับ
แหล่มจิงแน่นอน แต่หน้ากากฝา4ชิ้นเนี่ยพลิกแผ่นดินหายากมากเลย บางนามีขายพร้อมท่อนบนแต่อย่างว่าราคาหัวแบะเลยอิอิ คอไอดียังหายากเลยอ่ะ ถ้าหาได้ก็แนะนำให้ใส่ด่วนเลยครับเพราะมันแหล่มมากจิงๆขอบอก
ทำเสร็จแล้วมาเล่าฟิว ด้วยนะค๊าบบบบ.... เพราะคนที่เคยทำเจ เคยขับเจ เมื่อมาใช้อาร์บี..จะได้คำตอบตรงที่สุด ทั้งฟิว ทั้งแฮนลิง และงบประมาณในการทำ และเมื่อทำจบแล้วสุขใจประมาณไหน...
ขายหมดแล้วอะคับเซนเซอร์วัดบูส - - แล้วผมจาหาจากไหน ... ว่าแต่ GTR มีวัดบูสด้วยเหรอเนี้ยะ สงสัยงาน DIY น่าจะสวย
คอไอดีเจอมา 4500 อะคับทั้งชุดเลย ยกเว้นหัวฉีด - - ว่าจะเข้าไปหาช่างญา ขอแบ่งคอไอดี กะพวก ฝาครอบวาล์วอยู่ น่าจะมีเหลือหลายอัน
เด๋วผมขับไปลองกะเจที่ลำปางเลยดีปะคับ อิอิ ไม่ได้เล่นคลับ JZ อีกเลยอะคับตั้งกะยกเจออก แล้วทีนี้ถ้ามีปัญหาจาถามที่ไหนี้ หรือว่ามีคลับRB
วายริ่งกะเดินท่ออินเตอร์เสดแล้วอะคับ แต่อาการมันเดินไม่นิ่ง รอบสวิงขึ้นๆลงๆ มันลงจนเกือบดับแล้วก้อเร่งขึ้นมาเอง มันเปนที่อาไรคับ ละก้อระบบแวคคั่มทั้งหมดมันต่อยังไงบ้างคับ ผมต่อผ่านบูสโซลินอยด์แล้วมันไม่เปิดเลย บูสฟาดไป 1.2 เลยต่อตรงไปก่อนยังไม่ผ่านโซลินอยด์ บูสขึ้น 5 ปอนด์เอง มันปกติปะคับ แล้วก้อมีกะป๋องๆอะไรอีกไม่รู้ที่มานมีสาย 2 เส้นต่อมาจากด้านบนเครื่อง หลังลิ้นเส้นนึง หน้าลิ้นเส้นนึง ละก้อมีเหลืออีก1 ทางไม่รู้ต่ออะไร ตอนนี้ถอดออกแล้วอุดสายไว้ ถ้าจะต่อให้ครบๆต้องต่อยังไงคับ รบกวนเซียนๆทั้งหลายด้วยนะคับเพราะงงมาก มือใหม่ RB คับ
ล้าง Air flow กับหน้า Contact ของปลั๊ก Ari Flow หรือยัง แนะนำให้เอา น้ำยาล้าง Contact ของ Philips กระป๋องฟ้าฉีดล้าง (ต้องฟ้าเท่านั้นนะ K ถ้าเอาสีแดงฉีดเข้าไป ก็พัง) อาการรอบเดินเบาสวิง มีไม่กี่อย่าง Air Flow สกปรก, ลิ้นปีกสกปรก, ปลั๊ก Air Flow หลวม หรือไม่ก็ไม่แน่น,สาย Vaccum ตรงท่อร่วมไอดี และแถวๆนั้นรั่ว แล้วก็สุดท้าย Air Flow พัง ลองหา Air Flow มาสลับดูด้วย เผื่อว่า มันไม่อยากมาเมืองไทย เลยกลั้นใจตายระหว่างข้ามเรือมา
ทำหมดทุกทางแว้ว ตอนนี้มีอาการใหม่เข้ามา บูสแล้ววูบ แถมก่อนบูส ไฟออกท่ออีก ปุ้งปั้งๆ ว่าจะเข้าไป K-sport อะพี่ ไม่ไหวแล้ว โดนRBเล่นซะแล้ว
ทำไมอาการมันแปลกๆวะ ถ้าบูสแล้ววูบ -> อันนี้ เหมือนน้ำมันเข้าไปไม่พอ (วูบแบบไหนอ่ะ) แต่ไอ้ไฟออกท่อ ปุ้งปั้งๆ -> เหมือนน้ำมันหนา หรือจุดระเบิดไม่ดี ถึงได้ไป Back fire ข้างหลัง คราวนี้ชักไล่ยาก น่าสงสัย ก็มีกล่อง , หัวฉีด, หัวเทียน ไปจนถึง Wiring เลย ทำที่ไหนเนี่ย โทรมาเล่าให้ฟังมั่งดิ 08-9799-2917
มีเครื่อง 25 โบ อยู่ตัวเครื่องนอกครับไม่มีเกียร์ 2 หมื่น กลาง ๆ 089-766-6618 ปล.มีเลขไม่ใช่เครื่องยกลงนะ
อาการที่บูสมาแล้ววูบ เกิดจาก ฝากรองเปลือยมันแยกร่างออกมาอ่ะคับ เวลาซํดพอบูสมาแล้วแรงดูดมันเยอะ ก้อเลยดูดฝานั้นไปปิดแอร์โฟลว์ ก้อเลยวูบ จัดการเอากาวแปะที่เดิมก้อหายแล้วคับ ส่วนอาการเดินเบาสวิงเนี่ยยังเปนอยุ่ คาดว่าน่าจะมาจากการเติมแกซโซฮอลคับ เพราะตอนเติม 95 อาการดีขึ้นเยอะเลย เด๋วหมดถังนี้ก้อเติม 95 ละคับ