เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Starlet Club
>
ถามเรื่องแคม4E หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="eP_7๑ Ramintra K.7, post: 399018, member: 20331"]พอดีอ่านเจออะคับ ... " ที่ฝรั่งเค้านิยมเล่นกันนะคับ นอกจากการขัด - ขยายช่องพอร์ทแล้วก็มักจะยก แค็มชาฟท์ของเดิมหิ้วออก แล้วหิ้วแคมชาฟท์ของเครื่อง 5E-FHE มาใส่แทนของเดิม เอ้า...งงอะดิ...ไม่ต้อง งง คับ มันจับมายัดใส่กันได้นะ เหตุผลที่เมืองนอกนิยมเอาแคมของเครื่อง 5E มาใส่แทนก็เพราะว่า "องศาแคม" สูงกว่าเครื่อง 4E-FTE จะมีองศาอยู่ที่ ไอดี 224 ลิฟท์ 7.2 มม. ไอเสีย 220 ลิฟท์ 7.0 มม. ส่วนแค็มของ 5E-FHE มีองศาไอดีอยู่ที่ 240 ลิฟท์ 8.0 มม. ไอเสีย 228 ลิฟท์ 7.3 มม. จะเห็นได้ว่าฝั่งไอดีต่างกันเยอะ ส่วน ไอเสียต่างกันนิดหน่อย แต่ขอโทษ !! นิดหน่อยแต่เหตุผลมันเยอะนะคับท่าน และการยก แค็มของเครื่อง 5E มาใช้นั่นใช่ว่าจะใส่ลงไปเฉย ๆ ต้องมีการสร้าง "เฟืองปรับแค็ม" มาใช้งานด้วย เหตุมันเกิดจากมุม Over Lap ของเครื่องทั้ง 2 ตัวมันเหลื่อมล้ำกัน ถ้าใส่ลงไปเฉย ๆ เครื่องก็เดินไม่เรียบ เร่งก็ไม่ออก แล้วอย่างนี้จะได้ความแรงมาจากไหนล่ะ ถ้าใครเล่นเครื่อง 4E ตัวนี้อยู่สนใจอยากลองทำก็ได้นะครับ เพราะแค็ม 5E-FHE กับ 5E-FE มันเหมือนกันทุกอย่างเลย " </p><p> --- อ้างอิง --- นิตยสาร นักเลงรถ ปีที่ 25 ฉบับ 290 ประจำเดือนพฤษภาคม 2550 หน้า 159 Toyota Starlet Ep-71 4.5 F-TE</p><p>ไม่รู้ว่าตอบตรงประเด็นรึป่าว แต่ อยากให้ลองอ่านดูเผื่อ อาจจะใช้เป็นแนวทางเพิ่มความแรงได้นะคับบบบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="eP_7๑ Ramintra K.7, post: 399018, member: 20331"]พอดีอ่านเจออะคับ ... " ที่ฝรั่งเค้านิยมเล่นกันนะคับ นอกจากการขัด - ขยายช่องพอร์ทแล้วก็มักจะยก แค็มชาฟท์ของเดิมหิ้วออก แล้วหิ้วแคมชาฟท์ของเครื่อง 5E-FHE มาใส่แทนของเดิม เอ้า...งงอะดิ...ไม่ต้อง งง คับ มันจับมายัดใส่กันได้นะ เหตุผลที่เมืองนอกนิยมเอาแคมของเครื่อง 5E มาใส่แทนก็เพราะว่า "องศาแคม" สูงกว่าเครื่อง 4E-FTE จะมีองศาอยู่ที่ ไอดี 224 ลิฟท์ 7.2 มม. ไอเสีย 220 ลิฟท์ 7.0 มม. ส่วนแค็มของ 5E-FHE มีองศาไอดีอยู่ที่ 240 ลิฟท์ 8.0 มม. ไอเสีย 228 ลิฟท์ 7.3 มม. จะเห็นได้ว่าฝั่งไอดีต่างกันเยอะ ส่วน ไอเสียต่างกันนิดหน่อย แต่ขอโทษ !! นิดหน่อยแต่เหตุผลมันเยอะนะคับท่าน และการยก แค็มของเครื่อง 5E มาใช้นั่นใช่ว่าจะใส่ลงไปเฉย ๆ ต้องมีการสร้าง "เฟืองปรับแค็ม" มาใช้งานด้วย เหตุมันเกิดจากมุม Over Lap ของเครื่องทั้ง 2 ตัวมันเหลื่อมล้ำกัน ถ้าใส่ลงไปเฉย ๆ เครื่องก็เดินไม่เรียบ เร่งก็ไม่ออก แล้วอย่างนี้จะได้ความแรงมาจากไหนล่ะ ถ้าใครเล่นเครื่อง 4E ตัวนี้อยู่สนใจอยากลองทำก็ได้นะครับ เพราะแค็ม 5E-FHE กับ 5E-FE มันเหมือนกันทุกอย่างเลย " --- อ้างอิง --- นิตยสาร นักเลงรถ ปีที่ 25 ฉบับ 290 ประจำเดือนพฤษภาคม 2550 หน้า 159 Toyota Starlet Ep-71 4.5 F-TE ไม่รู้ว่าตอบตรงประเด็นรึป่าว แต่ อยากให้ลองอ่านดูเผื่อ อาจจะใช้เป็นแนวทางเพิ่มความแรงได้นะคับบบบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Toyota Car Clubs
>
Starlet Club
>
ถามเรื่องแคม4E หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...