อิอิ............ update ล่าสุดเกี่ยวกับรุ่นการแข่งขันพร้อมทั้งถ้วยรางวัล F1: รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1600ซีซี ไม่มีวาวล์แปรผัน จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F1S: รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1500ซีซี มีวาวล์แปรผัน จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F2: รถยนต์ 2 ล้อหน้ามี TURBO จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F3: รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่จำกัดซีซีและวาวล์แปรผัน จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F3S: รถยนต์ 2 ล้อหน้าไม่เกิน 1600ซีซี มีวาวล์แปรผัน จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F4A: รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อระดับ A [level A] จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F4B: รถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อระดับ B [level B] จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F5: รถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F6N: รถยนต์ RETRO CAR NA จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F6T: รถยนต์ RETRO CAR มีระบบอัดอากาศ จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F7O: รถยนต์ VW OPEN จำนวนถ้วยรางวัล 1 ถ้วย F7A: รถยนต์ VW STREET A จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย F7B: รถยนต์ VW STREET B จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย F8: DRIFT VOTE จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย F9: OPEN UNLIMITED จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย สรุปถ้วยรุ่น F ทั้งหมด 67 ถ้วย CarClub C1: VIOS CLUB THAILAND จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย C2: BLUEBIRD CLUB classA จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C2: BLUEBIRD CLUB classB จำนวนถ้วยรางวัล 4 ถ้วย C5: AUTO SQUARE จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย C6: BMW E30 THAILAND classA จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C6: BMW E30 THAILAND classB จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C7: DAIHATSU NA จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C7: DAIHATSU TURBO จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C11: SUNNY THAILAND UNDER 1600CC. จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C11: SUNNY THAILAND SR SERIES จำนวนถ้วยรางวัล 3 ถ้วย C12: EURO CLUB จำนวนถ้วยรางวัล 5 ถ้วย สรุปถ้วยรางวัลในรุ่นCarClubทั้งหมด 40 ใบ
สนามนี้ผู้จัดได้สร้างสรรค์เกียรติยศสำหรับนักแข่งโดยนักแข่งจะได้รับสติ้กเกอร์ระบุรุ่นแข่งขันไปติดไว้ที่มุมบนกระจกหลังขวา มือหลังจากที่จบการการแข่งขันท่านที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับสติ้กเกอร์ KING OF CLUB ของรุ่นนั้น พร้อมทั้งบันทึกภาพรถและนักแข่งลงนิตยสาร opt4 สนามนี้มี PARK FERME เพื่อทำพิธีมอบเกียรติยศนี้นะครับช่วงเย็นในพิธีมอบรางวัลจะต้องนำรถไปจอดหน้าโพเดียมเฉพราะรถที่ได้เป็น KING OF CLUB เท่านั้น
อย่างนี้มันต้องแข่งกันอย่างจริงจังแล้ว ไม่งั้นตำแหน่ง KING OF CLUB ผู้ที่ได้ จะภูมิใจได้ยังไงถ้าขับแบบยอมๆกันอะนะ........
อิอิ ขอ Brief ทวนอีกทีนะครับ........ กติกาเพื่อความปลอดภัยในการแข่งขัน รายการ PUMA FAEAST RACING CIRCUIT นักแข่ง เครื่องแต่งกาย 1.ชุดแข่ง จะต้องเป็นชุดที่ปกปิดร่างกายทุกส่วนอย่างมิดชิด เริ่มตั้งแต่ ช่วงคอ จนถึงข้อมือสิ้นสุดข้อเท้า เป็นชุดที่มีความกระชับเย็บติดกันเป็นชุด SHOP ผลิตในประเทศหรือต่างประเทศ ถ้าเป็นไปได้ควรได้รับมาตรฐานจาก FIA ( ไม่จำกัดปีผลิต ) QUARLITY CONTROL ตรวจความพร้อม สภาพชุดแข่งก่อนแข่งขัน กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ใช้เสื้อยืดแขนยาว กางเกงยีนส์ขายาวเป็นมาตรฐานสุดท้าย 2.หมวกกันน๊อค จะต้องเป็นลักษณะเต็มใบปิดหน้า มีสายรัดคางอย่างแน่นหนา และใช้งานได้ตามปกติ มาตรฐานจะต้องผ่านคุณภาพของมาตรฐานอุตสาหกรรม ( ม.อ.ก ) เป็นที่สุด ถ้ามีหมวกที่มีมาตรฐานจาก FIA (ไม่จำกัดปีผลิต) เป็นการดีมาก ควรจะมีผ้าคลุมศรีษะ ปิดหน้า ปิดคอ ( พสุรเพื่อความสมบูรณ์ของความปลอดภัย QUARLITY CONTROL ตรวจความพร้อม สภาพของหมวก สายรัดคาง และการใช้งาน กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน 3.ถุงมือ จะต้องเป็นลักษณะที่ปิดตั้งแต่ข้อมือ และนิ้วทุกนิ้วอย่างมิดชิดเป็นถุงมือที่ได้รับมาตราฐานจาก FIA จะดีมาก QUARLITY CONTROL ตรวจความพร้อมใช้งานและสภาพไม่ฉีกขาด กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ให้ซื้อถุงมือแบบที่มีความฝืดสูงในการขับมอเตอร์ไซค์ 4. รองเท้า จะต้องเป็นรองเท้าพื้นบางใช้สำหรับขับรถ หุ้มส้น หุ้มข้อ และมีระบบติดรัดอย่างแน่นหนาและใช้การได้ดี เป็นหนังหรือผ้าใบถ้ามีมาตราฐาน FIA จะเป็นการดี สวมใส่ถุงเท้าเพื่อความกระชับ QUARLITY CONTROL ตรวจความพร้อมใช้งาน สภาพพื้นจะต้องติดแน่น กรณีไม่สามารถจัดหาได้ ไม่อนุญาตให้ทำการแข่งขัน สภาพร่างกาย ก่อนแข่งจะต้องมีการประชุม นักแข่งจะต้องมารายงานตัวด้วยตัวเอง จะเป็นการเช็คสภาพความพร้อมไปในตัวด้วย กรณีนักแข่งท่านใดไม่เข้าประชุม ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ในการประชุมก่อนการฝึกซ้อม จะให้ความรู้เรื่องต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในวันแข่งมีหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้ 1. จะต้องงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอส์ 2. จะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ 3. งดใช้ยาที่มีอาการง่วงซึม หรือยาที่ทำให้ประสาทรับรู้ช้าลง 4. กรณีร่างกายไม่พร้อมหรือไม่มั่นใจให้ถอนตัวจากการแข่งขัน
ขออีกทีนะครับ Again Pleasesssssssssssss หลายท่านที่ยังไม่เคยแข่งรถยนต์ในสนามมาก่อน ซึ่งอาจจะยังไม่เข้าใจกฎข้อบังคับและวิธีการลงทะเบียน ตรวจสภาพ Qualify และอื่นๆ ดังนั้นผมขอบ่นนิดนึง......... การเตรียมรถ ควรศึกษากฎข้อบังคับของแต่ละรุ่นให้ชัดเจนว่ามีข้อบังคับอะไรบ้าง ยางอนุญาตให้ใช้แบบไหน ความปลอดภัยสำคัญที่สุด นักแข่งต้องเตรียมชุดแข่ง หมวกกันน็อค รองเท้า ให้ตรงกับที่ผู้จัดกำหนดเท่านั้น มิฉนั้นจะไม่สามารถลงสนามได้ ไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้นนะครับ ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อม ในส่วนความปลอดภัยของรถยนต์ รถทุกคันต้องมีเข็มขัดนิรภัยที่ใช้งานได้ดี อย่างน้อยคงต้องมีแบบสามจุดครับ และในส่วนของตัวถัง ห้องเครื่อง เบรค ต้องยึดแน่นหนา อุปกรณ์ต่างๆของรถ เช่น กันชน ต้องครบ ห้ามมีของเหลวใดๆ ไหลออกจากรถ ถ้ากรรมการเห็นว่ามีของเหลวไหลออกมาจะถูกตีธงดำนะครับ สำหรับท่านที่ไปซ้อมวันเสาร์ นักแข่งทุกคนต้องไปลงทะเบียนเพื่อรับ Sticker เบอร์รถ เพื่อติดให้เรียบร้อย ซึ่งทาง Club จะให้ไปรับกับผู้ที่รับผิดชอบ ถ้าไม่ติดสติ๊กเกอร์และเบอร์ จะไม่สามารถลงซ้อมได้ครับ รถแข่งทุกคนต้องไปตรวจสภาพที่ห้องตรวจสภาพก่อน Qualify นะครับ จะไปตรวจช่วงไหนก็ได้ แต่ถ้าไม่ตรวจ จะไม่ได้วิ่ง Qualify นะ ครับ นักแข่งทุกคนขอให้ตรวจสอบตารางการซ้อม Qualify และเวลาแข่ง ให้ดี ก่อนถึงเวลาให้ขับรถไปรอหน้าทางออก Pit ได้เลยครับ ใครมาช้าวิ่งไม่ทันไม่มีการรอนะครับ กรรมการจะยึดเอาเวลาที่แจ้งเท่านั้นครับ สำหรับท่านที่ไปวันอาทิตย์ ถ้าต้องการ Qualify ต้องไปเช้ามากๆ เพื่อลงทะเบียน ติดSticker ตรวจสภาพ เตรียมรถ ผมกะคร่าวๆ ว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ดังนั้นถ้ารุ่นที่ Qualify ซ้อมตอน 8 โมงเช้า ก็ต้องไปก่อน 7 โมงเช้านะครับ สำหรับคนที่ไม่ควอลิฟายก็ให้ไปแจ้งที่ Control Tower เพื่อที่จะต่อท้ายครับ ที่เหลือก็เรื่องความปลอดภัย ใน Pit และ Pit Lane ห้ามใช้ความเร็วนะครับ ห้ามลองรถในบริเวณ Pit เด็ดขาด เวลาแข่งกันก็ระวังอุบัติเหตุ เนื่องจากรถพวกเราส่วนใหญ่ไม่ได้มีการดามเหมือนรถแข่ง เวลาชนอาจมีการบาดเจ็บได้ ดังนั้นอย่าห้าว หรือ บู๊มากครับ ระวัง : โค้งสุดทางตรง โค้ง 100R และ โค้ง S1 ให้มาก เนื่องจากความเร็วสูง เวลาหลุดแล้วชนแรง แข่งไปหลายๆ รอบระวังเรื่องเครื่องยนต์และเบรคด้วย เช็คความร้อนหรือแรงดันต่างๆ ด้วยเดี๋ยวจะพังซะก่อน รวมถึงรอบหลังๆ เบรคจะมีโอกาส Fade สูงให้ระวังตรงนี้ด้วยครับ อีกอย่างที่สำคัญมากคือรักษามารยาทในการแข่งขัน งานนี้เป็นการแข่งกระชับมิตร อย่าห้าว........ ขอร้อง ........... รวมถึงศึกษาเรื่องสัญญาณธงให้ดีและปฏิบัติตามด้วยครับ อิอิ ข้อควรปฎิบัติ ที่ทำการลงแข่งในรายการ 1. หมวกนิรภัยควรเป็นแบบเต็มใบ ได้มาตรฐาน มอก. 2. ชุดถ้าได้เป็นชุดแข่งจะดีมากๆ แต่ถ้าไม่มีขอเป็นเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว 3. รองเท้าควรเป็นรองเท้าหุ้มส้นพื้นเรียบ 4. ในตัวรถถ้ามีโรบาร์จะดีมาก 5. นักแข่งไม่ควรดื่มหรือทาน เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ก่อนลงแข่ง 6. ควรเช็คสภาพรถให้สมบูรณ์ พร้อมที่จะลงแข่ง 7. ต้องมาถึงสนามก่อนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ชม. ข้อนี้สำคัญมากๆ อิอิ อย่าห้าว นะครับ ขอร้อง.........
รูปแบบของธงที่ใช้ในการแข่งขัน ที่ต้องรู้ จดจำ และทำความเข้าใจนะครับ....... 1. ธงเหลืองโบก หมายถึง อันตรายมากเตรียมพร้อมในการหยุด ห้ามแซงโดยเด็ดขาด 2. ธงเหลืองโบกพร้อมป้าย SC หมายถึง อันตรายมากและมีรถ SAFETY CAR นำขบวนเตรียมพร้อมในการหยุดและขับตาม SAFETY CAR ห้ามแซงโดยเด็ดขาด 3. ธงเหลืองยก หมายถึง ให้ระมัดระวัง ห้ามแซง 4. ธงเหลืองแถบแดง หมายถึง มีน้ำมันบนพื้นสนามให้หลบหลีกในจุดนั้น 5. ธงฟ้ายก หมายถึง รถแข่งที่เร็วกว่าเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็ว 6. ธงฟ้าโบก หมายถึง รถแข่งที่มาเร็วกว่าตามมาใกล้มาก และจะแซงได้ทุกเวลา 7. ธงขาว หมายถึง รถช้า หรือ รถพยาบาล หรือ รถช่วยเหลืออยู่ในสนาม 8. ธงดำครึ่งขาว หมายถึง ขับรถอย่างไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬาในสนาม ( มารยาท ) 9. ธงเขียว หมายถึง วิ่งได้ปกติ ,ไปได้ 10. ธงดำวงกลมส้ม พร้อม เบอร์ หมายถึง ตัวรถแข่งตามเบอร์มีปัญหากรรมการเรียกเข้าพิทในรอบต่อไป 11. ธงตราหมากรุก หมายถึง จบการแข่งขันโดยสมบูรณ์ 12. ธงแดง หมายถึง ให้หยุดการแข่งขันทันที 13. ธงดำพร้อมเบอร์รถ หมายถึง รถแข่งตามเบอร์นั้นต้องออกจากการแข่งขัน
ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ พี่น้องทุกท่าน........ แต่ยังไงผมอยู่ข้างสนามก็จะช่วยตรวจดูความเรียบร้อย ให้ทุกท่านเท่าที่ทำได้ละกันนะคับ ......ช่วยๆกานน....อิอิอิ.
อ่า................สงสัยจาอดไปครับ....................เครื่องพัง...........................เซ็ง๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
อุอุ จัดท่อนล่าง ด่วนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ..... อ้าว...........!!!!!!!!!! จริงดิครับ พี่ odd เหลือแต่แท่นเกียร์ ไม่ใช่เหรอครับ....... อุอุ รับไป 3 เหลืออีก 4
อิอิ โดน 1300 ลบหลู่ หรือเปล่าเนี่ย......... อิอิ จริงดิครับ ............ แล้ว "เบรค" ล่ะ........... ไม่ทำเหรอ....... ถ้าไม่ทำ เนี่ย....... อย่ามาวิ่งเกาะตรูดดดดดดด ผมน้า............ ผมกลัวววววววววววว อิอิ ผมติดเสร็จแว้ว ครับพี่........