เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
1986 Race car In Thailand
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RZB-12, post: 462782, member: 1271"]นี่ก็ข้อมูลแน่นเหมือนกันนะท่าน ส่วนเรื่องฝ่ายหนึ่งเป็นฝั่งรองเมืองอีกฝั่งหนึ่งมาจากดินแดนไวกิ้งนั่น ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะมีการประท้วงเรื่อง สปอยเลอร์หลัง ซึ่งกติกาการแข่ง Group A ยุคนั่น ได้ระบุไว้ว่าต้องมีจุดยึดของสปอยเลอร์หลัง 2-3 จุด ซึ่งทางฝั่งหลังได้มีการประท้วงว่ารถของเขารุ่น Turbo ที่ขายในเมืองนอกก็ใช้สปอยเลอร์แบบนี้แต่มาพลาดตรงที่สปอยเลอร์มันดันปรับองศาได้เนี่ยดิ ซึ่งยุคนั่นกติกา Group A เขาห้ามใช้สปอยเลอร์หลังแบบปรับได้อยู่ อีกเรื่องหนึ่งที่โดนก็คือเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงรู้สึกว่าจะใช้อ๊อคเทนที่เกินกว่ากติกาในบ้านเราอนุญาตให้ใช้ ส่วนรถแข่งทั้ง 2 คันก็คือ BMW M3 E30 ที่ขับโดย "เสี่ยย้ง" ฐิติ เกิดรพ กับ VOLVO ของ เพอกูน่า แอนเดอร์สัน และถ้าจำไม่ผิด M3 คันนี้เป็นการสั่งชุดพาร์ทรอบคัน เครื่องยนต์ ช่วงล่างและอุปกรณ์อื่นๆ จาก เยอรมัน แต่นำมาสวมใส่กับบอดี้ E30 บ้านเรา ส่วนที่มีใครถามเรื่อง MITSUBISHI Champ มีใครนำมาลงแข่งใหม่จริงๆ แล้วยุคนั่น Champ I เคยนำลงวิ่งในพีระ อย่างท่ Hnun บอกไปแล้ว นอกจากนี้ทาง MMC สิทธิพล ตัวแทนมิตซูยุคนั่น ได้จัดแข่ง Gymkhana ณ สนามพีระ และออนทัวร์ไปแข่งตามต่างจังหวัดด้วย ส่วน Champ ขับ 4 เครื่อง VR-4 รู้สึกว่าจะมี "น้ออ๊อด" สุรกิจ กุลกำธร เพียงคนเดียวมั่ง เพราะน้าพนัสแกใช้ VR-4 แท้ๆ ลงแข่งในนามทีม WORK POWER ของ "เฮียชัย" มั่งถ้าจำไม่ผิดนะ ก็อีกนั่นแหละอีกเรื่องที่ที่จำได้แต่ว่าไม่ชัวร์ก็คือ MITSUBISHI ส่ง "เสี่งปอง" กิตติภูมิ จาวจักรศิริ" ใช้ Champ 3 ประตู ไปแข่งมาเก๊าด้วยมั่ง(ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ) ส่วนเวลา Best Lap Record ของพีระ ถ้าเอาแบบถูกต้องจริงๆ ต้องเป็นรถ March NY 291 (NY ย่อมาจากคำว่า หนองใหญ่ อันเป็นสถานที่ตั้งโรงงานน้ำตาลและอู่สร้างรถแข่งทั้ง March กับตัว BMW Space Frame E30 เบอร์11 ไงล่ะ) ของ "มงคล เสถียร์ถิระกุล" มากกว่านะ เพราะ Mclaren เป็นเพียงแค่นำรถมาวิ่งโชว์ความแรงในสนามเท่านั่น ซึ่งตอนนั่นทาง HONDA เป็นผู้นำเข้ามาโชว์ เนื่องจากช่วงนั่นทีม Mclaren ใช้เครื่องของ HONDA จนได้แชมป์โลกนักแข่งทั้ง ALEN PROS กับ Ayton Senna อ๋อ...อีกเรื่องหนึ่งก็คือ Silvia S-12 คันสีขาวกับคันสีเหลือง มันคือรถคันเดียวกัน หลังจากที่ มร.โตฮิร่า บินกลับไปญี่ปุ่นแล้วรถคันนี้ก็ถูกจอดเก็บไว้ที่สยามกลการสำนักงานใหญ่นานมาก จนตอนหลังมีหลายๆ คนเรียกร้องว่าทำไมไม่เอา Silvia S-12 คันนี้กลับมาแข่งอีกครั้ง ประจวบเหมาะพอดีกับ "เสี่ยเกี๋ยง" นย่าจะกระเถิบตัวเองขึ้นไปเล่นรุ่นใหญ่ได้แล้ว ทางผู้จัดการทีมของ nISSAN เลยได้นำเอา Silvia S-12 มาปัดฝุ่นอีกครั้งโดยทำการสาดสีเหลืองแดง ตามโลโก้เมนสปอนเซอร์ SHELL ที่นำออกมาแข่งอีกครั้งตรงช่วงที่ NISSAN Sentra RZ-1 ถูกผลิตออกมาจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อเป็นการโปรโมทไปในตัวอีกด้วย และช่วงนี้เองที่เป็นยุคสุดท้ายของ "เสี่ยเกี๋ยง" ที่ขับให้ NISSAN ก่อนย้ายไปขับ VOLVO 240 Turbo ของทีม ZepSpeed คู่กับ "คาน ชี ฮอง" นักแข่งชาวมาเลเซียและ มร.เพอร์กูน่า แอเดอร์สัน ในยุคนี่ "สเยี่งตี๋" มงคล ได้หยุดแข่งรถเพราะได้แชมป์ประเทศไทย 3-4 ปี ซ้อน ก็เลยตัดสินใจหยุดการแข่งขันพร้อมๆ กับทาง ยนตรกิจได้ยกเลิกการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย หลังจากนั่น ปี สองปี ให้หลังทาง "เสี่ยตี๋" มงคล ได้เป็นมือปืนรับจ้างขับรถแข่ง Chevy รู้สึกว่าจะเป็นคนละคันกับของ เจฟฟ์ บาร์น รถแข่ง คันสีชมพูตัดดำนั่นแหละ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากตัวรถมีขนาดโตกว่าคันของ เจฟฟ์ บาร์น แถมเครื่องยังแรงกว่า สุดท้ายไม่สามารถเซ็ทอัพระบบส่งกำลังและช่วงล่างไม่เหมาะกับสภาพสนามแข่งเท่าไรนัก เลยไม่ประสบความสำเร็จ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RZB-12, post: 462782, member: 1271"]นี่ก็ข้อมูลแน่นเหมือนกันนะท่าน ส่วนเรื่องฝ่ายหนึ่งเป็นฝั่งรองเมืองอีกฝั่งหนึ่งมาจากดินแดนไวกิ้งนั่น ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะมีการประท้วงเรื่อง สปอยเลอร์หลัง ซึ่งกติกาการแข่ง Group A ยุคนั่น ได้ระบุไว้ว่าต้องมีจุดยึดของสปอยเลอร์หลัง 2-3 จุด ซึ่งทางฝั่งหลังได้มีการประท้วงว่ารถของเขารุ่น Turbo ที่ขายในเมืองนอกก็ใช้สปอยเลอร์แบบนี้แต่มาพลาดตรงที่สปอยเลอร์มันดันปรับองศาได้เนี่ยดิ ซึ่งยุคนั่นกติกา Group A เขาห้ามใช้สปอยเลอร์หลังแบบปรับได้อยู่ อีกเรื่องหนึ่งที่โดนก็คือเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงรู้สึกว่าจะใช้อ๊อคเทนที่เกินกว่ากติกาในบ้านเราอนุญาตให้ใช้ ส่วนรถแข่งทั้ง 2 คันก็คือ BMW M3 E30 ที่ขับโดย "เสี่ยย้ง" ฐิติ เกิดรพ กับ VOLVO ของ เพอกูน่า แอนเดอร์สัน และถ้าจำไม่ผิด M3 คันนี้เป็นการสั่งชุดพาร์ทรอบคัน เครื่องยนต์ ช่วงล่างและอุปกรณ์อื่นๆ จาก เยอรมัน แต่นำมาสวมใส่กับบอดี้ E30 บ้านเรา ส่วนที่มีใครถามเรื่อง MITSUBISHI Champ มีใครนำมาลงแข่งใหม่จริงๆ แล้วยุคนั่น Champ I เคยนำลงวิ่งในพีระ อย่างท่ Hnun บอกไปแล้ว นอกจากนี้ทาง MMC สิทธิพล ตัวแทนมิตซูยุคนั่น ได้จัดแข่ง Gymkhana ณ สนามพีระ และออนทัวร์ไปแข่งตามต่างจังหวัดด้วย ส่วน Champ ขับ 4 เครื่อง VR-4 รู้สึกว่าจะมี "น้ออ๊อด" สุรกิจ กุลกำธร เพียงคนเดียวมั่ง เพราะน้าพนัสแกใช้ VR-4 แท้ๆ ลงแข่งในนามทีม WORK POWER ของ "เฮียชัย" มั่งถ้าจำไม่ผิดนะ ก็อีกนั่นแหละอีกเรื่องที่ที่จำได้แต่ว่าไม่ชัวร์ก็คือ MITSUBISHI ส่ง "เสี่งปอง" กิตติภูมิ จาวจักรศิริ" ใช้ Champ 3 ประตู ไปแข่งมาเก๊าด้วยมั่ง(ถ้าผิดพลาดก็ขออภัยมา ณ ที่นี่ด้วยครับ) ส่วนเวลา Best Lap Record ของพีระ ถ้าเอาแบบถูกต้องจริงๆ ต้องเป็นรถ March NY 291 (NY ย่อมาจากคำว่า หนองใหญ่ อันเป็นสถานที่ตั้งโรงงานน้ำตาลและอู่สร้างรถแข่งทั้ง March กับตัว BMW Space Frame E30 เบอร์11 ไงล่ะ) ของ "มงคล เสถียร์ถิระกุล" มากกว่านะ เพราะ Mclaren เป็นเพียงแค่นำรถมาวิ่งโชว์ความแรงในสนามเท่านั่น ซึ่งตอนนั่นทาง HONDA เป็นผู้นำเข้ามาโชว์ เนื่องจากช่วงนั่นทีม Mclaren ใช้เครื่องของ HONDA จนได้แชมป์โลกนักแข่งทั้ง ALEN PROS กับ Ayton Senna อ๋อ...อีกเรื่องหนึ่งก็คือ Silvia S-12 คันสีขาวกับคันสีเหลือง มันคือรถคันเดียวกัน หลังจากที่ มร.โตฮิร่า บินกลับไปญี่ปุ่นแล้วรถคันนี้ก็ถูกจอดเก็บไว้ที่สยามกลการสำนักงานใหญ่นานมาก จนตอนหลังมีหลายๆ คนเรียกร้องว่าทำไมไม่เอา Silvia S-12 คันนี้กลับมาแข่งอีกครั้ง ประจวบเหมาะพอดีกับ "เสี่ยเกี๋ยง" นย่าจะกระเถิบตัวเองขึ้นไปเล่นรุ่นใหญ่ได้แล้ว ทางผู้จัดการทีมของ nISSAN เลยได้นำเอา Silvia S-12 มาปัดฝุ่นอีกครั้งโดยทำการสาดสีเหลืองแดง ตามโลโก้เมนสปอนเซอร์ SHELL ที่นำออกมาแข่งอีกครั้งตรงช่วงที่ NISSAN Sentra RZ-1 ถูกผลิตออกมาจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อเป็นการโปรโมทไปในตัวอีกด้วย และช่วงนี้เองที่เป็นยุคสุดท้ายของ "เสี่ยเกี๋ยง" ที่ขับให้ NISSAN ก่อนย้ายไปขับ VOLVO 240 Turbo ของทีม ZepSpeed คู่กับ "คาน ชี ฮอง" นักแข่งชาวมาเลเซียและ มร.เพอร์กูน่า แอเดอร์สัน ในยุคนี่ "สเยี่งตี๋" มงคล ได้หยุดแข่งรถเพราะได้แชมป์ประเทศไทย 3-4 ปี ซ้อน ก็เลยตัดสินใจหยุดการแข่งขันพร้อมๆ กับทาง ยนตรกิจได้ยกเลิกการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย หลังจากนั่น ปี สองปี ให้หลังทาง "เสี่ยตี๋" มงคล ได้เป็นมือปืนรับจ้างขับรถแข่ง Chevy รู้สึกว่าจะเป็นคนละคันกับของ เจฟฟ์ บาร์น รถแข่ง คันสีชมพูตัดดำนั่นแหละ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจากตัวรถมีขนาดโตกว่าคันของ เจฟฟ์ บาร์น แถมเครื่องยังแรงกว่า สุดท้ายไม่สามารถเซ็ทอัพระบบส่งกำลังและช่วงล่างไม่เหมาะกับสภาพสนามแข่งเท่าไรนัก เลยไม่ประสบความสำเร็จ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
1986 Race car In Thailand
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...