เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
เรื่องของลมยางในการวิ่ง Circuit ในสนามพีระ รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="AQDONUT, post: 1075968, member: 148"]จริงๆ ถ้าจะเอาแบบเนียรๆเลยต้องมีเวลาครับ เพราะก่อนแข่งต้องดูอุณหภูมิพื้นแทรคด้วยเพราะเป็นตัวแปรเช่นกัน และตอนซ้อมต้องมีการจดบันทึก การเติมลมของแต่ละสนามแต่ละครั้งและแต่ละล้อทั้ง 4 จะไม่เท่ากัน (ถ้าต้องการความละเอียดมากๆนะ)</p><p><br /></p><p>อย่างแรกต้องรู้ก่อนว่าตามสเป็คของยางเรานั้นจะรับน้ำหนักเท่าไรต่อเส้น และยางจะมีหน้าสัมผัสเต็มหน้าเมื่อเติมลมเท่าไรเมื่อเทียบกับน้ำหนัก สมมุติรถหนัก หนึ่งตัน เวททรานเฟอร์ หน้าหลัง 50/50 ซ้ายขวา 50/50 เท่ากับล้อรับข้างละ 250 กก. ที่ 250 กก. หน้าสัมผัสเต็มที่แรงดันภายใน 30 ปอนด์</p><p> </p><p>มีวิธีหาง่ายๆ คร่าวๆ ถ้าต้องแข่ง 10 รอบ ให้เราเอารถออกจากพิทไปซัดซัก 5 รอบ ตึงตลอดแล้วเมื่อเจอทางเข้าพิทมาแล้วเช็คลมยางเลยในทันที จากนั้นจดเอาไว้ แล้วออกไปซัดต่ออีกซัก 5 ดูว่ามีค่าความต่างหรือไม่ถ้าไม่มีสรุปง่ายๆก่อน </p><p><br /></p><p>ถ้าค่าที่วัดได้</p><p><br /></p><p>หน้าซ้าย 34 หน้าขวา 32</p><p>หลังซ้าย 33 หลังขวา 31 </p><p><br /></p><p>ถ้าต้องการใช้ลม 30 ช่วงแข่งก่อนออกไปวิ่งให้เติม</p><p><br /></p><p>หน้าซ้าย 26 หน้าขวา 28</p><p>หลังซ้าย 27 หลังขวา 29</p><p><br /></p><p>จริงๆ ตอนซ้อมถ้าว่างถ้าเช็คได้ทุกรอบจะยิ่งดีเพื่อที่จะได้รู้ว่าถ้าเราขับแบบนี้แล้วอุณหถูมิมีความเปลี่ยนแปลงมากน้อยตั้งแต่รอบที่เท่าไร </p><p>ซึ่งจริงๆมีตัวแปรอีกมากมายไม่รวมกับการถ่ายเทน้ำหนักในโค้ง ต้องลองๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="AQDONUT, post: 1075968, member: 148"]จริงๆ ถ้าจะเอาแบบเนียรๆเลยต้องมีเวลาครับ เพราะก่อนแข่งต้องดูอุณหภูมิพื้นแทรคด้วยเพราะเป็นตัวแปรเช่นกัน และตอนซ้อมต้องมีการจดบันทึก การเติมลมของแต่ละสนามแต่ละครั้งและแต่ละล้อทั้ง 4 จะไม่เท่ากัน (ถ้าต้องการความละเอียดมากๆนะ) อย่างแรกต้องรู้ก่อนว่าตามสเป็คของยางเรานั้นจะรับน้ำหนักเท่าไรต่อเส้น และยางจะมีหน้าสัมผัสเต็มหน้าเมื่อเติมลมเท่าไรเมื่อเทียบกับน้ำหนัก สมมุติรถหนัก หนึ่งตัน เวททรานเฟอร์ หน้าหลัง 50/50 ซ้ายขวา 50/50 เท่ากับล้อรับข้างละ 250 กก. ที่ 250 กก. หน้าสัมผัสเต็มที่แรงดันภายใน 30 ปอนด์ มีวิธีหาง่ายๆ คร่าวๆ ถ้าต้องแข่ง 10 รอบ ให้เราเอารถออกจากพิทไปซัดซัก 5 รอบ ตึงตลอดแล้วเมื่อเจอทางเข้าพิทมาแล้วเช็คลมยางเลยในทันที จากนั้นจดเอาไว้ แล้วออกไปซัดต่ออีกซัก 5 ดูว่ามีค่าความต่างหรือไม่ถ้าไม่มีสรุปง่ายๆก่อน ถ้าค่าที่วัดได้ หน้าซ้าย 34 หน้าขวา 32 หลังซ้าย 33 หลังขวา 31 ถ้าต้องการใช้ลม 30 ช่วงแข่งก่อนออกไปวิ่งให้เติม หน้าซ้าย 26 หน้าขวา 28 หลังซ้าย 27 หลังขวา 29 จริงๆ ตอนซ้อมถ้าว่างถ้าเช็คได้ทุกรอบจะยิ่งดีเพื่อที่จะได้รู้ว่าถ้าเราขับแบบนี้แล้วอุณหถูมิมีความเปลี่ยนแปลงมากน้อยตั้งแต่รอบที่เท่าไร ซึ่งจริงๆมีตัวแปรอีกมากมายไม่รวมกับการถ่ายเทน้ำหนักในโค้ง ต้องลองๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Motorsport Forum
>
Circuit Racing
>
เรื่องของลมยางในการวิ่ง Circuit ในสนามพีระ รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...