พอดีผมเพิ่งได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ ได้เห็นคำถามของคุณ GT TURBINE แล้วรู้สึกข้องใจเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ ในฐานนะที่ผมเป็นสื่อมวลชนก็เลยอึดอัดกดโทรสายตรงไปถามพี่บัง อดิศักดิ์ มะซอ เลยครับ ได้คำตอบมาว่า...ในรุ่น F 11 Y เป็นรุ่นที่เปิดมาใหม่ให้นักแข่งได้มาร่วมสนุกกันครับ โดยกติกามีแค่ว่า ต้องเป็นรถกระบะเครื่องอะไรก็ได้จัดกลุ่มแข่งขันตามอันดับควอลิฟลายเป็น 3 กลุ่มนับผลการแข่งขันตามกลุ่มนั้นๆ มีจำนวนรถเท่าใดก็จับหาร 3 ครับ แล้วรถในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมการแข่งขัน 19 คัน แต่มีถ้วยรางวัลถึง 15 ใบ ทางผู้จัดจึงอยากที่จะกระจายถ้วยให้ได้กันถ้วนหน้า จึงทำการแบ่งกลุ่มในการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่มคือ X , Y , Z โดยรถมี 19 คัน หาร 3 กลุ่ม ก็เท่ากับมีรถกลุ่มละ 6 คัน กลุ่มสุดท้ายมี 7 คัน โดยจัดกันตามอันดับควอลิฟลาย ซึ่งคุณ GT TURBINE ควอลิฟลายเวลาแบบโอเวอร์ออลเป็นอันดับที่ 6 ซึ่ง คุณ GT TURBINE เก่งมากครับ ที่ได้อันดับที่ 6 ซึ่งตามลำดับแล้วคุณ GT TURBINE อยู่ในกลุ่มแรกครับ คือกลุ่ม X ครับ แต่เมื่อถึงเวลาแข่งจริง คุณ GT TURBINE จบอันดับที่ 8 โอเวอร์ออลโดยดูได้จากใบที่คุณเอามาโพสครับ(แสดงว่าคุณคือคนขับรถหมายเลข 110ใช่มั๊ยครับ)ซึ่งเป็นใบเวลาจริงที่ลงอันดับ ที่ยังไม่ได้จัดผลการแข่งขันตามกลุ่มและเป็นใบที่ยังไม่ได้ REVISED ครับ เพราะกรรมการจับเวลาเค้าเข้าใจผิดจัดอันดับตามอันดับโอเวอร์ออลเลย ซึ่งผิดถนัดเลยครับ เพราะมีการควอลิฟลายแบ่งกลุ่มกันไปแล้ว ซึ่งเวลาที่คุณ GT TURBINE วิ่งในรอบแข่งจริงก็คือคุณ GT TURBINE ได้อันดับสุดท้ายในกลุ่ม X ครับ สรุปก็คืออันดับที่ 6 ไม่มีที่ยืนบนโพเดี้ยมครับ คุณหมายเลข 77 (วงกลมสีแดง) ที่ได้อันดับ 6 โอเวอร์ออล จริงๆแล้วเค้าอยู่คลาส Y คับ(เพราะควอลิฟลายเข้ามาเป็นอันดับ 2 ของคลาส Y ครับ) จึงต้องลงมารับที่ 1ในคลาส Y ครับ ไม่ใช่ที่ 6 ของคลาส X ครับ ปล.สุดท้ายนี้หวังว่าคงเข้าใจกติกากันแล้วนะครับคุณอยู่คลาสไหนก็จัดอันดับผลการแข่งขันตามคลาสนั้นครับ ถ้ายังไม่เข้าใจยังไงก็โทรไปพูดคุยกับพี่บังได้เลยครับ 089-182-2188
ขอบคุณนะครับคุณ Kart-1 ที่ให้ความสนใจกระทู้นี้ เพราะนี่คือจุดประสงค์ของเรา แค่อยากแชร์ให้ผู้คนเขาเข้าใจทั่วกัน แต่.......ถึงผู้จัดนะ คราวหน้าจะควอลิฟายกินลมชมวิวครับ จะได้ไปอยู่ class z ตอนแข่งจริงจะได้กดเต็มทีน ก็ได้โพเดียม class z แล้ว ไม่ได้ดูถูก class z นะครับ แค่ไม่มีน้ำใจแต่ทำตามกติกาเฉยๆ ก็แปลกดีนะครับ จัด class หาร 3 ไม่จัดตามรถ รถแรงแกล้งวิ่งเต่า อีกเรื่อง จะ revise ผลใบเก่ามีเรียกนักแข่งไปประชุมหรือแจ้งกันบ้างมั้ย เพราะลายเซ็นต์รับรองก็มีครบหมดแล้ว เฮ่อ.....มืออาชีพเขาทำกัน
ถ้ามีใบใหม่มาให้เห็นล่ะก็ ผมจะเงียบปากไม่เถียงหรอกครับ....... คนผิดก็ผู้จัดเองแล้วทำงี้หรอ เฮ่อ.....มืออาชีพเขาทำกัน
ขอบคุณมากครับที่หลายท่านเข้าใจ มีอีกกระทู้เกี่ยวข้องกันนิดๆ http://racingweb.net/forums/showthread.php?p=9669129#post9669129
เห้อ......ไปแข่งรถเล็กกันบ้างไหมครับ รถโกคาร์ทดีกว่าค่าเช่าก็ถูกเจ้าของสนามก็ใจดี ไว้ว่างๆๆๆไปเจอกันได้ที่แดนเนรมิตนะครับ เรื่องรถเล็กไม่ยอมใครแน่นอน
Thank ครับ K.Kart-1 เอาเป็นเว่าทีมที่เต็มที่กับการแข่งขันตั้งแต่ควอลิฟาย แล้วก็ทำเต็มที่ตอนแข่งจริง คือคนผิดและผู้แพ้ และคนที่แค่หนุกหนาน ล้อเล่นกับการควอลิฟาย แต่แข่งจริงใส่กันเต็มที่คือผู้ชนะอย่างสมศักดิ์ศรี Thank ในน้ำใจนักกีฬาทุกท่านที่เต็มที่กับการแข่งขัน และ Thank ในกรรมการ และ รยสท. ทุกท่านที่เป็นธรมมสุดๆ
จขกท ใจเย็นๆก่อนนะครับ คือเรื่องแบบนี้ก็เกิดกับรุ่นผมครับ เรื่องยางผิดก็มี ที่เจอกับตัวคือโดนแซงตอนธงเหลืองครับ อันดับก็เสียไปฟรีๆเหมือนกัน แต่ผมไม่ประท้วงเองครับ ส่วนหนึ่งผมเข้าใจผู้จัดที่ไม่ได้มีกฎการแบ่งคลาสที่เยอะแยะ ข้อบังคับเกี่ยวกับเรื่องรถที่ละเอียดมากนัก เพราะมันเป็นแค่การแข่งขันระดับคลับเรส ซึ่งมีทั้งนักขับหน้าใหม่ หรือแม้แต่หน้าเก่ามือเก๋า และจุดประสงค์ของงานก็เพื่อให้พวกเราที่อยากจะแข่งรถกันจริงๆจังๆ ได้มีที่ให้เริ่มแข่งเริ่มหาประสบการณ์ ซึ่งตรงนี้เองก็เป็นทั้งข้อดีและไม่ดีเกิดขึ้น ในคลาสผมก็มีเรื่องเหมือนคุณเกิดขึ้นเหมือนกัน คือเรื่องของคลาสผมก็คือตอนสนามที่ 1 รุ่นF5 เขาจะแบ่งคลาสโดยเอาอันดับเข้าเส้นของฮีทแรกเป็นตัววัด ซึ่งวันเสาร์รถขับหลังที่แรงๆ มีเกิดอุบัติเหตุ ไม่จบการแข่งขัน ทำให้ผมดันไปเข้าที่5 ซึ่งรถผมมันวิ่งสู้พวกขับหลังคลาสA ไม่ได้เหมือนกัน เพราะเครื่องเอสอาร์เดิมๆ และรถคลาสAที่ไม่จบการแข่งขันในวันแรกเลยถูกจัดให้ไปอยู่ในคลาสB ปัญหาในคลาสเราถูกแก้ไขโดยเราๆนักแข่ง ซึ่งบางคนก็สนิทกัน บางคนไม่สนิท บางคนมาใหม่ บางคนหน้าเก่า พอเห็นผลการแบ่งคลาสก็คุยกับนักแข่งกันเอง แล้วจึงร้องเรียนไปทางผู้จัด ซึ่งปัญหาก็ถูกแก้ได้ทันเวลาครับ และจบลงแบบแฮปปี้ทั้งหมด แต่ในคลาสคุณ กลับจบลงแบบไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ ซึ่งในความคิดส่วนตัวของผม หากผมเป็นคุณ ผมจะโทษตัวเองก่อนครับที่ไม่กระตือลือล้นหรือติดตามผลการควอลิฟ่ยและแบ่งคลาส หรือการไม่ไปสอบถามกรรมการ หรือทางผู้จัด หรือ รยสท ซึ่งตรงนี้ก็เป็นหน้าที่ของนักแข่งที่จะต้องรักษาสิทธ์เอง ไม่อยากให้คุณมาหัวเสียกับเรื่องที่เกิดขึ้นไปแล้ว และแก้ไขไม่ได้ แต่อยากให้เก็บเป็นประสบการณ์ในการแข่งขันมากกว่าครับ อย่างน้อยเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้ว่าเป็นหน้าที่ของนักแข่งที่จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน และวิธีการรักษาสิทธ์ของนักแข่งเองเวลาเกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นอีกในอนาคต รถแรงแกล้งวิ่งเต่านั้น ผมว่าบางครั้ง หรือแม้แต่ตัวผมเองบางทีทั้งรถ ทั้งคนก็ไม่พร้อมที่จะขับให้มันได้เต็มที่เต็มรถ ผมมองว่านักแข่งที่รถแรงๆขับเก่งๆเขาจะอยากมาอยู่คลาสต่ำลงมาทำไม ตัวผมอยากขยับไปคลาสAจะตาย แต่มีปัญญาทำรถเท่านี้ ก็วิ่งมันอยู่คลาสนี้ เรื่องยาง ในคลาสผมก็มีครับ ใส่ซอฟมาวิ่ง ซึ่งก็ไม่มีการประท้วง และผมหรือเพื่อนในคลาสก็ไม่ได้อยากจะประท้วงเพราะเขามีกำลังทำรถเท่านั้นครับ แบบว่าเผอิญมียางซอฟเหลือมาสองเส้นก็เลยใส่มาแข่ง ถ้าให้เขาไปหายางใหม่ ผมว่าเขาคงไม่ได้ร่วมแข่งขันเลยหล่ะ เลยไม่อยากไปประท้วง เรื่องการโกงเครื่องหรือโกง cc หรือโกงแบบไหนก็ตาม หากโกงได้เนียน หรือคุณเตรียมคำค้านคำประท้วงของนักแข่งท่านอื่นไว้ดีๆแล้ว นั่นเป็นวิธีทางหนึ่งซึ่งไม่ผิดในการแข่งขัน ไม่ได้อยากให้คนหาช่องเล่นสกปรกในเกมนะครับ แต่อยากให้ระวัง รู้แนวทางของคนที่จ้องจะโกงหรือไม่มีน้ำใจนักกีฬา คอยตั้งรับ และยอมรับในสิ่งที่มันเกิดขึ้นมาแล้ว หากเป็นการโกงที่ไม่ผิด ไม่มีกฎควบคุมถึง ถือว่าไม่ผิดครับ ไม่งั้นปีนี้เจนสัน บอทตันจะคะแนนนำที่หนึ่งในฟอร์มูล่า วันได้ยังไง สุดท้ายทุกทีมก็ยังต้องเคารพการตัดสินสูงสุดอยู่ดี จะแข่งระดับไหนมันเจอหมดครับ หรือกีฬาอะไรมันก็มี บอลยังมีแกล้งล้ม มวยยังแอบฟันซอก ในกีฬาแข่งรถ มันมีหนังสือให้ความรู้เกี่ยวกับการตีความกฏการแข่งขันเพื่อมาทำรถ จะได้โกงได้เนียนๆ หรือการเตรียมการเพื่อโต้ข้อประท้วงหากคุณโกงแล้วถูกคนอื่นประท้วง ก็แสดงว่าจะแข่งที่ไหน ประเทศไหน รายการไหน มันก็อาจจะเจอเรื่องพวกนี้เช่นกัน ผมก็เจอมาบ่อย แรกๆก็ข้องใจมาก หลังจากนั้นตอนผมขับโกคาท โคทเขาสอนผมว่าอย่าไปมีอารมณ์กับเรื่องพวกนี้เลยครับ มันจะทำให้เราหัวเสียเปล่าๆ ไม่งั้นแข่งทุกสนามคุณจะมีความรู้สึกว่าโดนคนอื่นโกงนู่นโกงนี่ทุกสนาม จนคุณหมดสนุกกับกีฬานี้ครับ ทุกวันนี้ผมแข่งรุ่นขับหลังก็ยังสนุกดีครับ รถผมความแรงน่าจะอยู่ระดับท้ายๆแถว แต่สะใจตรงที่ได้แซงพวกวางอาร์บี วางเจ มาเนี่ยแหละ ทางตรงจะแซงก็แซงไป เดี่ยวโค้งค่อยเอาคืน ไม่ขึ้นโพเดี่ยมไม่เป็นไร ขอกูเอาเอสอาร์สวนเจเป็นพอ ใครจะโกงก็ช่างแม่ง ถ้าภูมิใจก็ช่างมัน ใครโมเพิ่มก็ช่างเขา เราเอสอาร์มาเดิมๆ ส่วนทางผู้จัดกับ รยสท ก็อยากให้เอาเรื่องพวกนี้ไปแก้ไขและปรับปรุงด้วยก็ดี เดี่ยวนักแข่งจะหมดกำลังใจแข่งกันซะก่อนครับ เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ
ชอบจังเลย ความรู้สึกเดียวกัน รถผมเครื่องดีเซล NA เดิมๆติดรถทั้งตัว ส่วนรถที่วิ่งด้วยกัน ก็เทอร์โบทั้งนั้น แต่ในรุ่นผมเราแข่งแบบเอามันส์ เอาฮา พี่ๆน้องๆ เลยไม่มีปัญหา ส่วนผม ใครชนะ ใครแรงกว่าช่างเขาไป ได้ถ้วย ไม่ได้ถ้วยไม่เป็นไร อย่างน้อยตัวเราก็ยังได้อะไรที่มาพัฒนาฝีมืออีกมากมาย เพื่อเป็นประสบการณ์ในวันข้างหน้า ยังไงก็ขอให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีนะครับบบบบบ
ถ้าทุกๆคนคิดได้อย่างคุณพี่ Hilux Drifter ผมว่าเกมส์การเเข่งขันจะสนุกขึ้นอีกโขเลยครับ เเต่ก็อย่างว่าครับมีเเต่คนอยากได้ถ้วยไม่มีใครอยากได้การพัฒนาฝีมือตัวเอง มันถึงได้ทะเลาะกันอยู่นี่ไงหล่ะครับ
ผมให้พี่อาร์มเข้าไปเคลียร์แล้ว ทำใจเถอะมันเป็นกติกาของเขา..........คงต้องทำใจ คนเพียงคนเดียวมันมีตะโกนไม่ดังหรอกก้อง.........แล้วผู้จัดเค้าก็ไม่สนใจหรอกเรื่องแค่นี้ เสียเวลาเปล่า ให้มันจบไปกับการแข่งขันนั้นดีกว่า เรามาสนุกกันในสนามแค่จำไว้ว่านิสัยไม่ดียังไง ก็อย่าไปยุ่งส่วนนั้น คบแต่ส่วนที่ดีๆ มีประโยชน์กับเราก็พอ..........นี่แหละผู้ใหญ่
ถามคำเดียวเลยนะบัง f1ss จะเรียกว่า พันห้าไม่มีวาวล์แปรผันทำไม เพราะเกือบทุกคัน เน้นนะเน้นว่า "เกือบทุกคัน" มันไม่ใช่พันห้าแล้วอ่ะ...ก็รู้ๆกันอยู่ ปล. ไม่ได้ตั้งใจจะล้อเป้านะ แต่มันข้องใจจริงๆ ก็บอกไปเลยว่า พันห้าopen ไม่ก็ พันห้าโมเต็ม จะตั้งชื่อรุ่นให้คนที่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมสับสนทำไมล่ะ