เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
200SX & Silvia
>
Air Auto 180SX
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Huak, post: 380036, member: 3072"]<b><span style="color: Yellow">ผมมีวิธีTest แอร์ดิจิตอลว่าสมบูรณ์กันขนาดไหน</span></b>( เซพเขามาอีกที ขอบคุณคนที่เขียนขึ้นมาด้วยครับ)</p><p><br /></p><p><span style="color: PaleTurquoise">1.บิดสวิตน์กุญแจไปที่ตำแหน่ง ON (ไฟหน้าปัดติด) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">2.จากนั้นให้กดปุ่ม OFF ของชุดควบคุมแอร์ ค้างไว้ 5 วินาที ครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">3.ตอนนี้ ไฟชุดควบคุมแอร์ จะติดหมด ทุกอย่าง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">4. ให้กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) หนึ่งครั้ง เรียกว่า Step 2. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">จะเป็นการเช็ค เซ็นเซอร์ทั้งหมดที่มีในระบบปรับอากาศ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">โดยที่ หากเซ็นเซอร์ ทุกตัวปกติ ดี โค๊ต ที่ขึ้น จะเป็น เลข 20 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่หากเลขที่ขึ้น เป็น </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">21 คือ AMBIENT SENSOR </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">22 คือ In-Vehicie Sensor (ตัวตรงชุดควบคุม) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">24 คือ Intank Sensor (ตัวที่อยู่กับคอยเย็น) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">25 คือ SunLoad Sensor (บริเวณคอนโซล ด้านผู้โดยสาร) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">26 คือ PBR </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">**** (25 คือ SunLoad Sensor หากไม่มีแสงแดด เซ็นเซอร์ ตัวนี้จะฟ้องโดยการกระพริบครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ซึ่งมันอาจจะไม่เสีย หากเช็คกลางคืน จะต้องใช้ไฟที่มีวัตน์ ไม่ต่ำกว่า 60 W ส่องที่เจ้าตัวนี้ด้วย) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">จำไว้ครับว่า หากเซ็นเซอร์ ทุกตัวปกติ จะขึ้น โค๊ต 20 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">มาต่อกันที่ Step 3. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">การเข้าสู่ Step 3. จะทำได้ ก็ต่อเมื่อกดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) หนึ่งครั้ง หากต้องการย้อนกลับ</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"> ก็ให้กดปุ่ม ลูกศรลง จะกลับไปสู่ Step 2. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">สำหรับโหมดนี้ จะเป็นการตรวจสอบ มอเตอร์และตำแหน่งของมัน ว่าถูกต้องหรือเปล่า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">โดยที่หากการทำงานของทุกตัว ถูกต้อง มันจะขึ้น โค๊ต ตัวเลข 30 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่หากมีตัวใดตัวหนึ่ง ทำงานผิดพลาด มันจะขึ้นโค๊ตดังนี้ครับ.. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">31 เกี่ยวกับตัว Vent (เป่า ออกด้านหน้าหมด) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">32 เกี่ยวกับตัว B/L (เป่าลงเท้าและด้านหน้า) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">34 เกี่ยวกับ Foot (เป่าลงเท้าอย่างเดียว) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">35 เกี่ยวกับ ตัว Foot/DEF (เป่าลงเท้าและใส่ฝ้ากระจกหน้า) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">36 เกี่ยวกับ ตัว DEF (ไล่ฟ้ากระจกหน้า) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">37 เกี่ยวกับตัว FRE </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">38 เกี่ยวกับตัว 20% FRE </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">39 เกี่ยวกับตัว REC </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ส่วน37-38-39 สามตัวนี้ จะอยู่ใน Intake คือ ใช้อากาศหมุนวน หรือใช้อากาศภายนอก หรือใช้ผสมกัน </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากขึ้นโค๊ตตัวไหน ก็ให้ไปแก้ไขตัวนั้น ตามตำแหน่งของมัน เอาไว้ผมจะเอาตำแหน่ง พวกมอเตอร์พวกนี้มาให้ดูทีหลังครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่การแก้ไข เราคงจะลงมือได้ยาก เอาไว้ใช้ช่างเขาดูดีกว่า อิอิ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่ให้รู้ไว้ครับว่า หากมันปกติดี ตัวเลข มันจะขึ้นโชว์ ที่ 30 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากของท่าน โชว์ แบบนี้ ผ่านไป Step 4. เลยครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">มาต่อกันที่ Step 4. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">โดยการกด ปุ่ม เพิ่ม อุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) อีกหนึ่งครั้ง จะเข้าสู่โหมดนี้ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากต้องการย้อนกลับไปที่ Step 2. ให้กด ปุ่ม ลดอุณหภูมิ (ลูกศรลง) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">สำหรับ Step นี้จะเป็นการทดสอบการทำงานของประตูลม ทั้งหมด ว่าทำงานได้ครบถ้วน</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ไหม </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">โค๊ตตัวเลขที่ขึ้น นี้ จะเป็นเลข 41 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ซึ่งจะเป็นการทำงาน Vent </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ให้กดปุ่มไล่ฝ้า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หนึ่งครั้ง ตัวเลขจะเปลี่ยน เป็น 42 สังเกตุ การเปลี่ยนแปลงของลมที่ออกมาจากช่องลม </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดครั้งที่ สอง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 43 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดครั้งที่ สาม </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 44 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ลมจะเป่าลงเท้า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดครั้งที่ สี่ ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 45 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดครั้งที่ ห้า ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 46 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ซึ่งทั้งหมด จะมีเป็นการทดสอบการทำงานของประตูลม สังเกตุความเปลี่ยนแปลงดูครับ...ว่ามีอะไรเปลี่ยนหรือเปล่า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากเปลี่ยนครบ ก็ถูกต้อง ... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ไปต่อที่ Step 5. กัStep 5. </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">การเข้ามา Step นี้ ให้กดปุ่ม ลูกศรขึ้น หนึ่งครั้งครับ.......</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">(ต่อเนื่องจาก Step 4.หากกดลูกศรลง จะเป็นการย้อนไปตรวจสอบ Step.3 คิดว่าคงไม่งงนะ) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">สำหรับเจ้าตัวนี้จะเป็นการตรวจสอบการวัดอุณหภูมิ ของเซ็นเซอร์ทั้งสามตัว </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">เข้ามาที่ตัวนี้ตัวเช็คจะโชว์ 51 </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ให้กดปุ่ม </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ไล่ฝ้า หนึ่งครั้ง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขของการวัดอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Ambien Sensor </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดปุ่มไล่ฝ้า ครั้งที่สอง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขที่บอกถึงอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Invehicle Sensor (ตัวตรงชุดควบคุม) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดปุ่มไล่ฝ้า ครั้งที่ สาม </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขที่บอกถึงอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Intake Sensor (ตัวในคอยเย็น) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">กดปุ่มไล่ฝ้าครั้งที่ สี่ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลขจะกลับไปเหมือนเดิม คือ "51" </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากตัวไหนไม่ขึ้น ก็ให้เช็คที่เซ็นเซอร์ตัวนั้นครับ ที่อาจจะเสื่อมหรือเสีย </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">Step 5. เป็น Step สุดท้ายครับ....</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">จะยกเลิกการตรวจสอบ หรือออกจากการตรวจสอบให้กดปุ่ม Auto ของระบบปรับอากาศหรือ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ปิดสวิตกุญแจมาที่ตำแหน่ง OFF ครับ... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ไม่ยากใช่ไหมครับ.... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">อิอิ ผมเองก็ยังมึน ๆ อยู่ แต่จะพยายามทำความเข้าใจ แล้วเอามาฝากกันอีก </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวไหนเข้าใจผิดพลาดยังงัย ก็ขอให้ผู้ที่เข้าใจให้ความกระจ่างด้วยครับ..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่ตรงนี้เราสามารถเช็คได้เบื้องต้นด้วยตัวเอง จะได้ทราบถึงปัญหา ก่อน แล้วจะได้บอกช่างถูกว่า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">มันเสียตรงไหน แล้วให้เป็นหน้าที่ของช่าง จะดีกว่าครับ ผม........ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ขอแก้ไข Step 4. ที่บอกว่าเป็นการตรวจสอบการทำงานของประตูลมนั้น </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">จะเป็นการตรวจสอบการทำงานของ Blower (สปีดของพัดลม ร่วมด้วยครับ) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">โดยที่ โค๊ต 41 พัดลมจะหมุน ช้า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">42 กลาง ๆ ค่อนข้างเร็ว </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">43-44-45 หมุนกลาง ๆ ค่อนข้างช้า </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">45 พัดลมจะหมุนเร็วสุด ครับ..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ทั้งหมด มันทำงานแบบสัมพันธ์กัน.....ใช้ตัวตรวจวัดหลาย ๆ ตัว มาประมวลผลแล้ว สั่งงาน </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ดังนั้นหากตัวใดตัวหนึ่งบกพร่อง มันอาจจะส่งผลให้ความเย็นของแอร์ลดลงได้ครับ..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ลองทดสอบกันดูเล่น ๆ ไม่เสียตังค์ และไม่พัง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">อิอิ..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">อันนี้เอามาฝากกันครับ..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">สำหรับท่านที่อยากจะทดลอง ปรับอุณหภูมิ แบบละเอียด ผมอ่านภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยแข็งแรง </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">Trimmer เนี่ย มันน่าจะปรับแบบระเอียด....ใช่เปล่าครับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ทีนี้ ไอ้ Step 5. มันสามารถปรับอุณหภูมิ ได้ บวกลบ อีก สามองศา เชียวนะครับ........ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ซึ่ง มันช่วยได้เลยละ เท่าที่ผมทดลองดู ผมปรับลดมาอีกสามองศา...จากปกติที่กลางวันต้องเปิด 25 องศา </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ในโหมด AUTO ความเร็วพัดลม ก็จะขึ้นอยู่กับแสงแดด และอุณหภูมิ ที่เซ็นเซอร์ตรวจจับได้ ซึ่งบางทีผมรู้สึกร้อน </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ไม่ใช่เพราะว่า แอร์ไม่เย็น แต่ระบบมันจัดการให้ลดความเร็ว ของ Blower ลง เหลือแค่ ความเร็วต่ำสุด แทน.......</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">มันเลยสู้แดดบ้านเราไม่ไหว..... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ผมเลยทดลอง ปรับลดลงมาอีก 3 องศา </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">วิธีการปรับ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ให้ย้อนกลับไปที่ step 5. อีกครั้งหนึ่ง แล้วให้กดปุ่ม พัดลม (ปุ่มที่ใช้เร่งความเร็วพัดลมอ่ะครับ) </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตัวเลข จะเปลี่ยนเป็น 0 องศา ซึ่งตรงนี้ คือค่ามาตรฐานจากโรงงานครับ......... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ให้เรากดปุ่ม ลดอุณหภูมิ หากต้องการลด (ลดลงได้สามองศา)</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">และทำตรงกันข้ามในกรณีที่ต้องการเพิ่ม (เพิ่มขึ้นได้อีกสามองศา หากใครที่คิดว่ามันหนาวไป)</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่ผมว่า มีแต่จะลดกันใช่เปล่า เพราะมันร้อนขนาดหนัก....... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">จะลดเท่าไหร่ ก็ทดลองกันดูครับ แต่มันลดได้สูงสุด แค่ 3 องศาเท่านั้น กดลดลงมาตามต้องการ</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"> ตัวเลขจะเปลี่ยนไปตามที่เรากด </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หากลด ไฟบอกสัญญาณ A/C จะต้องติดด้วย (ข้อสังเกต)</span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แค่นี้แหละ ผมว่าแอร์จะเย็นขึ้น แน่ ๆ อีกหนึ่งหรือสององศา แต่ก็ต้องแรกมากับการที่คอมอาจจะต้องทำงานหนักขึ้น </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">หรือนานขึ้น รวมทั้งส่วนประกอบอื่น ๆ เพราะมันจะทำงานแบบสัมพันธ์กันหมด...... </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise"><br /></span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">เท่าที่สังเกตุ ความเปลี่ยนแปลงก็คือ จากปกติ ผมต้องเปิดที่ 25 ตามที่บอกแล้วความ Blower มันจะอยู่แค่อันเดียว </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">ตอนนี้ ก็เปิดแค่ 28 องศา ก็เย็นฉ่ำ ใจ โดยที่ความเร็วของ Blower จะอยู่ที่ประมาณ Step สามและสอง หนวกหูนิดหน่อย </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แต่เย็นแน่ ๆ </span></p><p><span style="color: PaleTurquoise">แล้วการปรับตรงนี้ จำไว้เลยครับว่า หากถอดขั้วแบตออกเมื่อไหร่ ค่า มันจะกลับไปที่ 0 องศาเหมือนเดิม ครับ....... </span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Huak, post: 380036, member: 3072"][B][COLOR="Yellow"]ผมมีวิธีTest แอร์ดิจิตอลว่าสมบูรณ์กันขนาดไหน[/COLOR][/B]( เซพเขามาอีกที ขอบคุณคนที่เขียนขึ้นมาด้วยครับ) [COLOR="PaleTurquoise"]1.บิดสวิตน์กุญแจไปที่ตำแหน่ง ON (ไฟหน้าปัดติด) 2.จากนั้นให้กดปุ่ม OFF ของชุดควบคุมแอร์ ค้างไว้ 5 วินาที ครับ 3.ตอนนี้ ไฟชุดควบคุมแอร์ จะติดหมด ทุกอย่าง 4. ให้กดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) หนึ่งครั้ง เรียกว่า Step 2. จะเป็นการเช็ค เซ็นเซอร์ทั้งหมดที่มีในระบบปรับอากาศ โดยที่ หากเซ็นเซอร์ ทุกตัวปกติ ดี โค๊ต ที่ขึ้น จะเป็น เลข 20 แต่หากเลขที่ขึ้น เป็น 21 คือ AMBIENT SENSOR 22 คือ In-Vehicie Sensor (ตัวตรงชุดควบคุม) 24 คือ Intank Sensor (ตัวที่อยู่กับคอยเย็น) 25 คือ SunLoad Sensor (บริเวณคอนโซล ด้านผู้โดยสาร) 26 คือ PBR **** (25 คือ SunLoad Sensor หากไม่มีแสงแดด เซ็นเซอร์ ตัวนี้จะฟ้องโดยการกระพริบครับ ซึ่งมันอาจจะไม่เสีย หากเช็คกลางคืน จะต้องใช้ไฟที่มีวัตน์ ไม่ต่ำกว่า 60 W ส่องที่เจ้าตัวนี้ด้วย) จำไว้ครับว่า หากเซ็นเซอร์ ทุกตัวปกติ จะขึ้น โค๊ต 20 มาต่อกันที่ Step 3. การเข้าสู่ Step 3. จะทำได้ ก็ต่อเมื่อกดปุ่มเพิ่มอุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) หนึ่งครั้ง หากต้องการย้อนกลับ ก็ให้กดปุ่ม ลูกศรลง จะกลับไปสู่ Step 2. สำหรับโหมดนี้ จะเป็นการตรวจสอบ มอเตอร์และตำแหน่งของมัน ว่าถูกต้องหรือเปล่า โดยที่หากการทำงานของทุกตัว ถูกต้อง มันจะขึ้น โค๊ต ตัวเลข 30 แต่หากมีตัวใดตัวหนึ่ง ทำงานผิดพลาด มันจะขึ้นโค๊ตดังนี้ครับ.. 31 เกี่ยวกับตัว Vent (เป่า ออกด้านหน้าหมด) 32 เกี่ยวกับตัว B/L (เป่าลงเท้าและด้านหน้า) 34 เกี่ยวกับ Foot (เป่าลงเท้าอย่างเดียว) 35 เกี่ยวกับ ตัว Foot/DEF (เป่าลงเท้าและใส่ฝ้ากระจกหน้า) 36 เกี่ยวกับ ตัว DEF (ไล่ฟ้ากระจกหน้า) 37 เกี่ยวกับตัว FRE 38 เกี่ยวกับตัว 20% FRE 39 เกี่ยวกับตัว REC ส่วน37-38-39 สามตัวนี้ จะอยู่ใน Intake คือ ใช้อากาศหมุนวน หรือใช้อากาศภายนอก หรือใช้ผสมกัน หากขึ้นโค๊ตตัวไหน ก็ให้ไปแก้ไขตัวนั้น ตามตำแหน่งของมัน เอาไว้ผมจะเอาตำแหน่ง พวกมอเตอร์พวกนี้มาให้ดูทีหลังครับ แต่การแก้ไข เราคงจะลงมือได้ยาก เอาไว้ใช้ช่างเขาดูดีกว่า อิอิ แต่ให้รู้ไว้ครับว่า หากมันปกติดี ตัวเลข มันจะขึ้นโชว์ ที่ 30 หากของท่าน โชว์ แบบนี้ ผ่านไป Step 4. เลยครับ มาต่อกันที่ Step 4. โดยการกด ปุ่ม เพิ่ม อุณหภูมิ (ลูกศรขึ้น) อีกหนึ่งครั้ง จะเข้าสู่โหมดนี้ หากต้องการย้อนกลับไปที่ Step 2. ให้กด ปุ่ม ลดอุณหภูมิ (ลูกศรลง) สำหรับ Step นี้จะเป็นการทดสอบการทำงานของประตูลม ทั้งหมด ว่าทำงานได้ครบถ้วน ไหม โค๊ตตัวเลขที่ขึ้น นี้ จะเป็นเลข 41 ซึ่งจะเป็นการทำงาน Vent ให้กดปุ่มไล่ฝ้า หนึ่งครั้ง ตัวเลขจะเปลี่ยน เป็น 42 สังเกตุ การเปลี่ยนแปลงของลมที่ออกมาจากช่องลม กดครั้งที่ สอง ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 43 กดครั้งที่ สาม ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 44 ลมจะเป่าลงเท้า กดครั้งที่ สี่ ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 45 กดครั้งที่ ห้า ตัวเลขจะเปลี่ยนเป็น 46 ซึ่งทั้งหมด จะมีเป็นการทดสอบการทำงานของประตูลม สังเกตุความเปลี่ยนแปลงดูครับ...ว่ามีอะไรเปลี่ยนหรือเปล่า หากเปลี่ยนครบ ก็ถูกต้อง ... ครับ ไปต่อที่ Step 5. กัStep 5. การเข้ามา Step นี้ ให้กดปุ่ม ลูกศรขึ้น หนึ่งครั้งครับ....... (ต่อเนื่องจาก Step 4.หากกดลูกศรลง จะเป็นการย้อนไปตรวจสอบ Step.3 คิดว่าคงไม่งงนะ) สำหรับเจ้าตัวนี้จะเป็นการตรวจสอบการวัดอุณหภูมิ ของเซ็นเซอร์ทั้งสามตัว เข้ามาที่ตัวนี้ตัวเช็คจะโชว์ 51 ให้กดปุ่ม ไล่ฝ้า หนึ่งครั้ง ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขของการวัดอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Ambien Sensor กดปุ่มไล่ฝ้า ครั้งที่สอง ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขที่บอกถึงอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Invehicle Sensor (ตัวตรงชุดควบคุม) กดปุ่มไล่ฝ้า ครั้งที่ สาม ตัวเลขที่เห็นจะเป็นตัวเลขที่บอกถึงอุณหภูมิ ที่วัดได้จาก Intake Sensor (ตัวในคอยเย็น) กดปุ่มไล่ฝ้าครั้งที่ สี่ ตัวเลขจะกลับไปเหมือนเดิม คือ "51" หากตัวไหนไม่ขึ้น ก็ให้เช็คที่เซ็นเซอร์ตัวนั้นครับ ที่อาจจะเสื่อมหรือเสีย Step 5. เป็น Step สุดท้ายครับ.... จะยกเลิกการตรวจสอบ หรือออกจากการตรวจสอบให้กดปุ่ม Auto ของระบบปรับอากาศหรือ ปิดสวิตกุญแจมาที่ตำแหน่ง OFF ครับ... ไม่ยากใช่ไหมครับ.... อิอิ ผมเองก็ยังมึน ๆ อยู่ แต่จะพยายามทำความเข้าใจ แล้วเอามาฝากกันอีก ตัวไหนเข้าใจผิดพลาดยังงัย ก็ขอให้ผู้ที่เข้าใจให้ความกระจ่างด้วยครับ..... แต่ตรงนี้เราสามารถเช็คได้เบื้องต้นด้วยตัวเอง จะได้ทราบถึงปัญหา ก่อน แล้วจะได้บอกช่างถูกว่า มันเสียตรงไหน แล้วให้เป็นหน้าที่ของช่าง จะดีกว่าครับ ผม........ ขอแก้ไข Step 4. ที่บอกว่าเป็นการตรวจสอบการทำงานของประตูลมนั้น จะเป็นการตรวจสอบการทำงานของ Blower (สปีดของพัดลม ร่วมด้วยครับ) โดยที่ โค๊ต 41 พัดลมจะหมุน ช้า 42 กลาง ๆ ค่อนข้างเร็ว 43-44-45 หมุนกลาง ๆ ค่อนข้างช้า 45 พัดลมจะหมุนเร็วสุด ครับ..... ทั้งหมด มันทำงานแบบสัมพันธ์กัน.....ใช้ตัวตรวจวัดหลาย ๆ ตัว มาประมวลผลแล้ว สั่งงาน ดังนั้นหากตัวใดตัวหนึ่งบกพร่อง มันอาจจะส่งผลให้ความเย็นของแอร์ลดลงได้ครับ..... ลองทดสอบกันดูเล่น ๆ ไม่เสียตังค์ และไม่พัง อิอิ..... อันนี้เอามาฝากกันครับ..... สำหรับท่านที่อยากจะทดลอง ปรับอุณหภูมิ แบบละเอียด ผมอ่านภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยแข็งแรง Trimmer เนี่ย มันน่าจะปรับแบบระเอียด....ใช่เปล่าครับ ทีนี้ ไอ้ Step 5. มันสามารถปรับอุณหภูมิ ได้ บวกลบ อีก สามองศา เชียวนะครับ........ ซึ่ง มันช่วยได้เลยละ เท่าที่ผมทดลองดู ผมปรับลดมาอีกสามองศา...จากปกติที่กลางวันต้องเปิด 25 องศา ในโหมด AUTO ความเร็วพัดลม ก็จะขึ้นอยู่กับแสงแดด และอุณหภูมิ ที่เซ็นเซอร์ตรวจจับได้ ซึ่งบางทีผมรู้สึกร้อน ไม่ใช่เพราะว่า แอร์ไม่เย็น แต่ระบบมันจัดการให้ลดความเร็ว ของ Blower ลง เหลือแค่ ความเร็วต่ำสุด แทน....... มันเลยสู้แดดบ้านเราไม่ไหว..... ผมเลยทดลอง ปรับลดลงมาอีก 3 องศา วิธีการปรับ ให้ย้อนกลับไปที่ step 5. อีกครั้งหนึ่ง แล้วให้กดปุ่ม พัดลม (ปุ่มที่ใช้เร่งความเร็วพัดลมอ่ะครับ) ตัวเลข จะเปลี่ยนเป็น 0 องศา ซึ่งตรงนี้ คือค่ามาตรฐานจากโรงงานครับ......... ให้เรากดปุ่ม ลดอุณหภูมิ หากต้องการลด (ลดลงได้สามองศา) และทำตรงกันข้ามในกรณีที่ต้องการเพิ่ม (เพิ่มขึ้นได้อีกสามองศา หากใครที่คิดว่ามันหนาวไป) แต่ผมว่า มีแต่จะลดกันใช่เปล่า เพราะมันร้อนขนาดหนัก....... จะลดเท่าไหร่ ก็ทดลองกันดูครับ แต่มันลดได้สูงสุด แค่ 3 องศาเท่านั้น กดลดลงมาตามต้องการ ตัวเลขจะเปลี่ยนไปตามที่เรากด หากลด ไฟบอกสัญญาณ A/C จะต้องติดด้วย (ข้อสังเกต) แค่นี้แหละ ผมว่าแอร์จะเย็นขึ้น แน่ ๆ อีกหนึ่งหรือสององศา แต่ก็ต้องแรกมากับการที่คอมอาจจะต้องทำงานหนักขึ้น หรือนานขึ้น รวมทั้งส่วนประกอบอื่น ๆ เพราะมันจะทำงานแบบสัมพันธ์กันหมด...... เท่าที่สังเกตุ ความเปลี่ยนแปลงก็คือ จากปกติ ผมต้องเปิดที่ 25 ตามที่บอกแล้วความ Blower มันจะอยู่แค่อันเดียว ตอนนี้ ก็เปิดแค่ 28 องศา ก็เย็นฉ่ำ ใจ โดยที่ความเร็วของ Blower จะอยู่ที่ประมาณ Step สามและสอง หนวกหูนิดหน่อย แต่เย็นแน่ ๆ แล้วการปรับตรงนี้ จำไว้เลยครับว่า หากถอดขั้วแบตออกเมื่อไหร่ ค่า มันจะกลับไปที่ 0 องศาเหมือนเดิม ครับ....... [/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
200SX & Silvia
>
Air Auto 180SX
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...